Thế giới

Sống sót thần kỳ sau gần 1 ngày bị vùi trong tuyết

19/01/2020, 08:48

Một thiếu niên 12 tuổi người Pakistan, đã được tìm thấy sống sót sau khi bị chôn vùi 18 giờ vì trận lở tuyết xảy ra cách đây vài ngày.

img
Mùa Đông khắc nghiệt ở thung lũng Neelum tại Pakistan

Reuters cho hay, Samina Bibi, một thiếu niên 12 tuổi người Pakistan, đã được tìm thấy sống sót sau khi bị chôn vùi 18 giờ vì trận lở tuyết xảy ra cách đây vài ngày.

Trên giường hồi sức cấp cứu ở Muzaffarabad, hàng chục người bị thương đang được điều trị, Samina Bibi nói rằng có lúc em tưởng mình chắc chắn sẽ chết.

Bibi kể lại với phóng viên rằng, em đã la hét lớn và cố gắng kêu cứu khi nằm mắc kẹt trong một căn phòng dưới tuyết tại làng Bakwali, thung lũng Neelum.

Samina Bibi không thể ngủ trong khi chờ được giải cứu. Chân cô bé bị gãy và miệng chảy máu. Sự việc suýt cướp đi mạng sống của em xảy ra khi gia đình Bibi đang tập trung sưởi ấm bên đống lửa trong căn nhà ba tầng, nơi họ và các dân làng đang trú ẩn.

“Chúng tôi không nghe thấy tiếng động trước khi tuyết ập xuống. Ít nhất 18 người trong căn nhà thiệt mạng, trong đó có hai người con khác của Shahnaz. Mọi việc xảy ra chỉ trong chớp mắt”, chị Shahnaz - mẹ của Bibi kể và cho rằng việc Bibi còn sống “là một phép màu”.

Ấn Độ và Pakistan những ngày này đang trải qua mùa đông khắc nghiệt với các trận lở tuyết diễn ra ở nhiều khu vực. Cơ quan Quản lý Thiên tai Quốc gia Pakistan cho biết, tổng số người chết do lở tuyết ở Pakistan từ ngày 13/1 đến nay đã lên đến 100 người.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.