Thế giới

Steven Sotloff- "Người tìm kiếm những điều tốt đẹp trong thế giới của bóng tối"

04/09/2014, 15:26

Sotloff cố gắng "đi tìm những điều tốt đẹp trong thế giới của bóng tối" và tạo cho những người yếu thế, khổ đau trong thế giới Ả-rập một cơ hội để nói lên tiếng nói của mình.

Gia đình nhà báo Mỹ bị phiến quân Nhà nước Hồi giáo (IS) hành quyết vừa lên tiếng, Steven Sotloff là một người cống hiến cả cuộc đời để khắc họa lại nỗi đau khổ của con người trong vùng chiến tranh chứ không phải là “một người nghiện chiến tranh”.

img

Phát biểu trước đông đảo báo giới trước cửa nhà Sotloff tại ngoại ô Miami, đại diện gia đình, bà Barak Barfi cho biết, Sotloff "cố gắng đi tìm những điều tốt đẹp trong thế giới của bóng tối” và tạo cho những người yếu thế, khổ đau trong thế giới Ả-rập một cơ hội để nói lên tiếng nói của mình.

Chia sẻ bằng tiếng Ả-rập, bà Barfi nói, cái chết của Sotloff là “tử vì đạo”. Sotloff tìm kiếm và viết lại những câu chuyện đời sống xúc động nhưng rất đỗi đời thường tại khu vực Trung Đông.

“Từ chuyện bác sĩ người Libya tại Misrata phải vật lộn để điều trị tâm lý cho những trẻ em bị ảnh hưởng bởi chiến tranh, đến người thợ sửa ống nước ở Syria mạo hiểm mạng sống bất chấp quy định của chính phủ, tìm cách mua thuốc men, câu chuyện của họ cũng chính là chuyện của Steve. Steve cuối cùng đã phải hy sinh mạng sống của mình để đưa câu chuyện của họ tới gần với thế giới”, bà Barfi nghẹn ngào.

Mặc dù vậy, bà Barfi không nói Steve “là một anh hùng”. “ Cũng giống như chúng ta, Steve chỉ là một con người tìm kiếm những điều tốt đẹp trong thế giới của bóng tối. Và nếu thế giới đó không còn điều tốt đẹp, Steve sẽ cố tạo ra nó”.

Bà Barfi cho hay, mặc dù lúc này gia đình rất đau khổ nhưng thề sẽ “không cho phép kẻ thù nắm giữ chúng ta làm con tin bằng loại vũ khí duy nhất mà họ có – nỗi sợ hãi”.

Phiến quân Hồi giáo IS tung clip hành quyết nhà báo người Mỹ thứ hai là Steven Sotloff hôm 2/9 vừa rồi. Cuối tuần trước, mẹ của Sotloff cũng gửi đoạn clip tới thủ lĩnh của IS, xin họ hãy thả tự do cho con trai.

Được biết, Steven Sotloff là phóng viên tự do người Mỹ, từng cộng tác với các tạp chí Time, Foreign Policy, xuất hiện lần gần đây nhất trong đoạn video IS hành quyết người đồng nghiệp là nhà báo Mỹ Jame Foley.

Trang Trần
 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.