Xã hội

Sự cố pháo hoa ở Quảng Ngãi là do pháo ẩm, nổ bất thường

15/02/2016, 21:14

Sự cố mất an toàn khi bắn pháo hoa đêm Giao thừa tại Quảng Ngãi là do pháo hoa ẩm, nổ bất thường.

phaohoaqn

Cục Điều tra hình sự Bộ Quốc phòng cho hay, ​sự cố mất an toàn khi bắn pháo hoa đêm Giao thừa tại Quảng Ngãi là do pháo hoa ẩm, nổ bất thường. 

Theo thông tin đăng tải trên Zing, hôm nay 15/2, thiếu tướng Ngô Quý Đức, Phó Tư lệnh - Tham mưu trưởng Quân khu V đã chủ trì cuộc họp về sự cố mất an toàn khi bắn pháo hoa đêm 29 tháng Chạp tại Quảng Ngãi.

Tại đây, Cục Điều tra hình sự Bộ Quốc phòng cho hay, ​sự cố mất an toàn khi bắn pháo hoa đêm Giao thừa tại Quảng Ngãi là do pháo hoa ẩm, nổ bất thường. 

Trước đó theo thông tin từ TTXVN hôm 13/2 cho biết, biên bản kiểm tra xác minh cho thấy công tác lắp ghép, đấu nối của Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Quảng Ngãi là đúng quy trình và đúng theo kịch bản của Nhà máy Z 121.

Biên bản nêu rõ: "300 giàn pháo hoa cung cấp cho tỉnh Quảng Ngãi trong lô nhập khẩu qua công ty Skytech (Nhật Bản) có nguồn gốc xuất xứ từ Trung Quốc đã được Nhà máy Z121 kiểm tra, đánh giá chất lượng đạt yêu cầu".

Tuy nhiên, qua chất vấn giữa thiếu tướng Ngô Quý Đức với lực lượng trực tiếp tham gia công tác chuẩn bị và thực hiện bắn pháo hoa (thuộc Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Quảng Ngãi) cho thấy bên nhận đã không kiểm tra kỹ lô hàng chuyển tới, không bắn thử để nghiệm thu. Bên giao (Nhà máy Z121) không cử cán bộ trực tiếp đi theo xe trung chuyển và không có bất kỳ tài liệu hướng dẫn kèm theo.

Trước đó, như Báo Giao thông đã đưa tin, đêm giao thừa, trong khi hàng ngàn người dân Quảng Ngãi đang xem bắn pháo hoa thì bất ngờ pháo hoa nổ về phía họ.

Hậu quả, đã có tới 6 người dân bị thương trong vụ việc này. Hiện, 1 người bỏng nhẹ đã xuất viện, 2 người bỏng nặng được đưa ra Đà Nẵng để điều trị, 3 người còn lại điều trị ở Quảng Ngãi.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.