Tâm sự

Sự hờn ghen sẽ giết chết tình cảm

31/05/2015, 20:01

Nhưng cứ mỗi lần thấy người đó đi chung với 3 bạn kia là em lại bực và lại cằn nhằn người đó.

 

42e2222f-fe82-4dae-93ab-d98c067cb65c
Ảnh minh họa.

Em không phải đồng tính nhưng lại thích 1 người bạn cùng giới. Lúc trước em cũng có thích và quen vài người khác giới nhưng đều không lâu. Em và người bạn cùng giới quen biết nhau cũng hơn 2 năm rồi, ban đầu chỉ là bạn bình thường, thời gian sau 2 đứa cũng trở nên thân thiết. 2 đứa cùng đi sửa xe, mua nón, đi ăn, nói chuyện cũng vui vẻ. Nhưng em có 1 tính xấu, mỗi sáng thức dậy rất dễ quạu, mỗi sáng đều nổi nóng với người đó, có nhiều khi chuyện rất nhỏ nhưng cũng nạt nộ người đó. Người đó đều nhịn hết, không nói gì hết.

Về sau người đó có chơi chung với 3 người bạn khác. Họ khá thân nên em ganh tị và giận người đó. Lúc đầu chỉ giận vài ngày rồi thôi. Thời điểm đó có 1 cuốn sách cả 2 đều thích phát hành, trước khi giận người đó em cũng có nói đùa là muốn người đó tặng nhưng rồi 2 đứa giận nhau nên em cũng quên mất. Không ngờ người đó vẫn nhớ và mua tặng em. Sau đó 2 đứa làm lành. Sáng hôm sau em vốn dĩ định sẽ nói chuyện vui vẻ với người đó, ai dè vừa vào lớp đã thấy người đó ngồi nói chuyện vui vẻ với mấy bạn kia.

Vậy là em giận người đó, cả tháng không nói chuyện. Cuối cùng em nhịn không được nên nói chuyện trước, em trách người đó đủ thứ, nói người đó vô tâm, hời hợt thấy em giận cũng không nói gì, người đó nói là người đó biết em giận nhưng không muốn xin lỗi vì người đó không có lỗi với lại nếu xin lỗi trước thì sẽ có lần sau.

Lúc có cũng là sinh nhật người đó, dù giận nhưng em cũng tặng quà cho người đó, người đó nói rất thích món quà và hẹn em uống nước. Sau đó 2 đứa làm hòa. Sau khi làm hòa người đó rất tốt với em, chiều hôm đó người đó kêu em đi học sớm người đó làm đồ chiên đem vô cho em. Có lần em bị "dời" ăn, người đó chặt dừa rồi đợi em học thêm ra đưa cho em. Lần đó trường cắm trại, mỗi lần em đi khuất mắt là người đó liền gọi điện thoại cho em, tối đó 2 đứa ngủ trong trại, sáng ra vừa thức dậy người đó liền cười với em rồi xoa đầu em, lúc đó em rất vui.

Nhưng cứ mỗi lần thấy người đó đi chung hay cười giỡn với 3 bạn kia là em lại bực nên cũng nhiều lần cằn nhằn người đó. Cuối cùng giống như giọt nước tràn ly, người đó nói em không phải bạn thân của người đó, và sau đó 2 đứa nói chuyện rất ít, người đó không quan tâm em nữa, không xoa đầu em nữa. Người đó biết em không thích người đó chơi chung với 3 người kia, vậy mà trước mặt em đòi mua áo nhóm với 3 người kia, rồi mỗi lần đi chơi đều cố tình nói trước mặt em. Lúc đó em vẫn chưa biết bản thân thích người đó cho đến khi em kể cho bạn em nghe về cảm xúc của em, bạn em nói em đã thích người đó nên em quyết định nói cho người đó biết.

Người đó từ chối và hy vọng 2 đứa đường ai nấy đi, sau này không dính dáng nữa. Và người đó cũng nói đã biết em thích người đó từ lâu rồi, lúc trước cũng muốn giữ em lại vì không muốn mất một người bạn nhưng sau đó cảm thấy làm vậy không tốt nên buông tay. Nhưng nếu vậy thời gian trước người đó biết em thích người đó nhưng vẫn mua nhẫn cặp với em, bạn em cũng nói có lẽ là ngẫu hứng nhất thời. Em bây giờ phải làm sao, em không muốn từ bỏ nhưng cũng không biết phải tiếp tục thế nào ???

Chị chào em !

Trong thư em viết em không phải là người đồng tính vậy chắc em đã biết đồng tình là chỉ người có xu hướng thể hiện tình yêu và quan hệ tình dục với người có cùng giới tính với mình. Đây đơn giản là xu hướng thể hiện tình cảm và nhu cầu tình dục không theo số đông.

Trong thư em kể rất nhiều về mối quan hệ giữa em và người bạn kia, hai người rất thân thiết và quan tâm đến nhau. Mọi chuyện sẽ mãi tốt như vậy nếu như không có sự giận dỗi từ phía em.

Em không muốn người bạn của em quan tâm đến 3 người kia, cứ thấy bạn em quan tâm đến 3 người kia là em có thể giận rỗi nhiều khi cả tháng. Chị thấy có một chút khó hiểu khi em giận nhiều như vậy. Mỗi người chúng ta đều có nhiều mối quan hệ và cần phải tiếp xúc với nhiều người, bạn ấy không thẻ chỉ tiếp xúc với mình em và em không thể chỉ tiếp xúc với mình bạn ấy. Việc em muốn bạn ấy chỉ thân thiết với mỗi em thôi thì có gì đó ích kỉ quá. Có lẽ em chỉ có bạn ấy là bạn và hai người đã quá thân thiết nên tính chiếm hữu của em hơi cao.

Trong cuộc sống chúng ta có nhiều mối quan hệ em ạ, hãy mở lòng và tiếp xúc với nhiều hơn và sẽ có nhiều mối quan hệ hơn, điều đó sẽ giúp em hòa đồng hơn với mọi người  và hiểu hơn về người bạn kia. Có lẽ em và bạn cần có một chút thời gian để làm hài hòa mối quan hệ của mình. Bản thân em hãy nhận thức thật rõ ràng về tình cảm, cảm giác của mình với người đó. Hãy phân biệt rạch ròi giữa tình bạn thân và tình yêu đồng giới của mình. Đừng để sự mơ hồ về tình cảm, về giới tính của mình ảnh hưởng tới cuộc sống của mình và của người mà em coi là quan trọng em nhé.

Chúc em mọi điều tốt đẹp trong cuộc sống!

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.