Bóng đá

Sự tham lam của giới chủ đang “giết chết” MU

05/10/2020, 18:56

Bình luận viên Vũ Quang Huy cho rằng, giới chủ MU quá quan tâm tới việc kiếm tiền mà không chú trọng tới yếu tố thể thao.

img
HLV Solskjaer và học trò là nạn nhân ở Old Trafford

Rạng sáng 5/10, MU phải nhận thất bại muối mặt 1-5 trước Tottenham tại vòng 4 Ngoại hạng Anh. Với nhiều người, đây là kết quả cực sốc nhưng nếu nhìn nhận toàn diện, cơn ác mộng tại Old Trafford rất… bình thường.

Kể từ khi Sir Alex rời ghế huấn luyện, MU không còn giữ được vị thế của một ông lớn. Bất cứ đội bóng nào cũng có thể đánh bại Quỷ đỏ. Chẳng nói đâu xa, cách đây hai tuần, thầy trò HLV Solsjkaer vừa nhận thất bại 1-3 trước Crystal Palace.

Ngay cả những đội bóng thuộc hàng nhược tiểu như Derby County, West Ham, Brighton, Cardiff… cũng từng khiến MU phải ôm hận. Nói cách khác, thất bại đã trở thành một điều gì đó thân thuộc với đoàn quân áo đỏ thành Manchester.

Nói về MU hiện tại, người hâm mộ nghĩ ngay tới một đội bóng bạc nhược, thiếu khí chất và sự ổn định. Đâu còn hình ảnh một Quỷ đỏ ra sân là chiến thắng, luôn nghĩ về chiến thắng và khiến mọi đối thủ run sợ.

Mùa này qua mùa khác, MU cứ mải miết tìm lại ánh hào quang. Nhiều HLV đến rồi đi, các ngôi sao cũng tới nhưng Red Devils vẫn vậy, vẫn chỉ là kẻ ăn mày dĩ vãng. Câu hỏi đặt ra là liệu “cơn ác mộng” tại Old Trafford sẽ kéo dài tới bao giờ?

Thật khó để tìm câu trả lời, bởi lẽ MU đã chìm trong nỗi thất vọng quá lâu và gần như đánh bất bản ngã chiến thắng.

Bình luận viên Vũ Quang Huy thì khẳng định, tới khi nào giới chủ Mỹ vẫn làm bóng đá theo kiểu chỉ nghĩ tới lợi nhuận, MU khó có hi vọng hồi sinh.

“MU hiện tại đơn thuần là cỗ máy kiếm tiền chứ không phải một thể mạnh về chuyên môn. Điều này thể hiện qua việc họ luôn muốn chạy theo những bản hợp đồng bóng bẩy, giàu sức hút trong khi không chắn chắn về sự phù hợp.

Ngược lại, những vị trí xung yếu cần tăng cường thì MU lại thờ ơ. Đơn cử như hàng thủ vốn chệch choạc nhưng suốt nhiều tháng qua họ gần như không có sự bổ sung nào. Điều cần nhất với MU thời điểm này là một trung vệ tốt chứ không phải một tiền đạo cánh”, ông Huy nói.

“Hãy nhìn cách Liverpool làm bóng đá, họ đầu tư luôn đúng trọng tâm, giúp đội hình ngày một hoàn thiện. Trận thua Aston Villa đơn giản chỉ là tai nạn và họ sẽ sớm trở lại, MU thì không. Nếu MU không thay đổi, ai ngồi vào chiếc ghế HLV trưởng cũng vậy thôi, đều phải nhận thất bại”, ông Huy kết lại.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.