Bạn cần biết

Sự thật bức ảnh đèn khò nướng gà trên nền nhà nhầy nhụa

08/04/2015, 09:25

Bức ảnh đèn khò nướng gà đã khiến không ít người xem cảm thấy rợn người, choáng váng bởi cách chế biến.

nuong-ga-baogiaothong.

Cảnh tượng nướng thịt gà trên nền gạch khiến nhiều người rùng mình

Vừa qua, trên mạng xã hội chia sẻ bức ảnh chụp cảnh hàng trăm chiếc đùi gà được xếp đầy dưới nền gạch ẩm ướt, nhầy nhụa vẫn còn đầy nước rồi dùng ngọn lửa gas để “nướng” thành những chiếc đùi gà vàng ươm đang gây xôn xao cộng đồng mạng, khiến không ít người xem cảm thấy rợn người, choáng váng bởi cách chế biến.

Gà nướng ở Hà Nội?

Bức ảnh này được chia sẻ trên mạng xã hội với nội dung: “Em bị choáng khi nhìn thấy cảnh nướng gà này đấy. Gà làm xong chả biết sạch hay bẩn, tươi hay đã ôi thiu mà ném xuống nền gạch, nước nhớp nhúa thế kia. Lâu nay cứ tưởng gà nướng hoặc quay là nướng trên bếp than, ai ngờ bây giờ hiện đại người ta nướng bằng cách này đây ạ”.

Nhiều diễn đàn mạng xã hội đăng tải lại bức ảnh, với các lời tựa khác nhau, thu hút hàng vạn lượt “like”.

Đa số người xem cho rằng đó là hình ảnh ở một cơ sở chế biến, nhà hàng nào đó. Nhiều người đã không khỏi rùng mình, cảm thấy choáng với cách chế biến này, họ không tưởng tượng được rằng món đùi gà nướng thơm vàng vẫn thường ăn lại được chế biến một cách khủng khiếp như vậy.

Thậm chí đã có những người đề nghi các cơ quan chức năng cần phải vào cuộc để xử lý, buộc các cơ sở chế biến thức ăn bẩn như trong bức ảnh phải đóng cửa ngay để bảo vệ sức khoẻ của người dân.

Tuy nhiên, sự thật về bức ảnh lại không hề giống như mọi người suy đoán. Theo Dân việt, anh Trần Anh Tuấn (23 tuổi, Cầu Diễn, Hà Nội), người nhận mình là tác giả của bức ảnh cho hay, anh bất ngờ và lấy làm tiếc khi bức ảnh của mình bị nhiều trang mạng xã hội lấy lại, đặt lời tựa khác nhau gây xôn xao dư luận.

Anh Tuấn cho biết, bức ảnh trên anh chụp bằng điện thoại vào trưa 6/4, khi đi ăn cưới nhà họ hàng ở Cổ Loa (Đông Anh, Hà Nội). Anh đăng trên trang cá nhân vào khoảng 15h chiều cùng ngày với lời tựa “Gà nướng ở quê nên ăn không”.

“Đó là ảnh chụp lúc sơ chế món gà xào xả ớt, một món trong mâm cỗ cưới. Vì đây là gà công nghiệp, người ta phải dùng khò gas để làm chảy bớt mỡ đi. Sau đó, gà được rửa sạch, lọc thịt rồi xào. Tôi thấy lạ mắt nên chụp lại rồi chia sẻ trên trang cá nhân với mục đích vui vẻ, không nghĩ nó lại khiến nhiều người hiểu nhầm như vậy. Tôi khẳng định bức ảnh này do tôi chụp cảnh làm cỗ đám cưới ở quê, không phải ở cơ sở sản xuất hay chế biến thực phẩm nào cả”, anh Tuấn nói.

Tác giả bức ảnh cho hay, chiều 7/4, khi biết bức ảnh lan truyền cực nhanh trên mạng, cùng nhiều bình luận “hiểu nhầm”, anh Tuấn đã chủ động gỡ bức hình đăng tải trên trang cá nhân.

1428419924-tttpx2_oeje
Anh Tuấn cho biết, bức ảnh trên anh chụp bằng điện thoại vào trưa 6/4, khi đi ăn cưới nhà họ hàng ở Cổ Loa (Đông Anh, Hà Nội)

Nếu có, Bộ Y tế sẽ xử lý nghiêm

Trong một diễn biến khác có liên quan đến bức ảnh nướng gà “rợn người”, trả lời Dân Việt chiều 7/4, ông Nguyễn Thanh Phong, Cục trưởng Cục An toàn thực phẩm, Bộ Y tế cho biết: “Đây mới là thông tin trên mạng xã hội. Bộ Y tế chưa biết thực hư. Ngoài ra, bức ảnh chụp hàng trăm chiếc đùi gà được xếp đầy dưới nền gạch ẩm ướt vẫn chưa xác minh được địa điểm, nguồn gốc”.

Cục An toàn thực phẩm cũng muốn phối hợp với báo chí xác minh thông tin. “Nếu thông tin có thật, Bộ Y tế sẽ có biện pháp xử lý nghiêm”, ông Phong nói.

Lãnh đạo Cục An toàn thực phẩm cho biết thêm: Từ trước đến nay, Cục cũng chưa từng thấy có trường hợp nào nướng gà bằng đèn khò trên nền nhà bẩn.

Theo ông Phong, gia cầm giết mổ có thể đề nghị Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn vào cuộc điều tra, xác minh.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.