Y tế

Sự thật liệu pháp căng chỉ giảm mỡ siêu tốc

26/10/2021, 06:27

Việc căng chỉ ở vùng eo không đem lại nhiều hiệu quả như mong muốn, hay nói cách khác, không thể giảm tới hàng chục kg như nhiều người kỳ vọng.

“Không cần phẫu thuật, không phải nghỉ dưỡng, chỉ một lần duy nhất có thể giảm từ 10 - 15cm vòng eo, giảm tới 15kg”… “Bụng phẳng, eo thon chỉ sau 60 phút”… là những lời quảng cáo “như mơ” của phương pháp căng chỉ giảm mỡ siêu tốc, đang thu hút không ít chị em…

img

Phương pháp căng chỉ “siêu hủy mỡ” đang được quảng cáo rầm rộ thời gian qua

Giảm eo với “chỉ siêu hủy mỡ”

Sau thời gian giãn cách kéo dài, không ít chị em tỏ ra “hoang mang” khi vòng hai nở ra, cân nặng tăng không kiểm soát.

Chị Nguyễn My (quận Thanh Xuân, Hà Nội) chia sẻ, sau mấy tháng nghỉ dịch ở nhà, đã tăng 4 cân trên nền “eo bánh mì” có sẵn khiến bản thân rất mất tự tin khi đi làm trở lại.

“Lên cơ quan, rảnh rỗi chị em lại tán chuyện giảm mỡ bụng. Vậy là như có người mách, vào Facebook nhan nhản quảng cáo “hủy mỡ”, “giảm béo một lần duy nhất” bằng phương phương pháp căng chỉ siêu tốc”.

Theo lời quảng cáo, để giảm eo siêu tốc, các phòng khám, viện thẩm mỹ đang sử dụng công nghệ cấy chỉ “siêu hủy mỡ” vào các vùng mỡ thừa.

Chỉ sau 60 phút, vòng eo có thể giảm ngay 8 - 10cm và tiếp tục giảm thêm về sau. Loại chỉ này cũng được giới thiệu dai gấp 5 lần so với các loại chỉ thẩm mỹ thông thường, có thể duy trì hiệu quả tới 15 năm nên chỉ làm duy nhất 1 lần.

Ngoài tác dụng vùng eo, chỉ “siêu hủy mỡ” còn có thể cấy tại các vùng mô mỡ khác như bụng, đùi, lưng, bắp tay… với khả năng có thể giảm trọng lượng toàn cơ thể từ 15 - 17kg.

Trong vai khách hàng có nhu cầu giảm mỡ bụng, PV Báo Giao thông được một nhân viên phòng khám gia đình trên đường Ngô Thì Nhậm (quận Hai Bà Trưng, Hà Nội) mời chào nhiệt tình.

“Bên em đang được hưởng gói hỗ trợ từ Bộ Y tế cho phòng khám trong dịch Covid-19 nên giá dịch vụ giảm sâu từ 3.000.000 đồng/sợi xuống còn 1.000.000 đồng/sợi. Ngoài ra khách hàng còn được miễn phí test Covid-19, hỗ trợ xe đưa đón…”.

Theo lời chia sẻ của nữ nhân viên, tùy từng vòng eo, mỗi ca hủy mỡ sẽ được chỉ định dùng từ 5 - 10 sợi chỉ. “Chị em sau sinh dù có ăn kiêng, giảm cân cũng khó có thể trở lại vóc dáng ban đầu…

Không như các phương pháp khác, cấy chỉ bên em không những giảm béo mà còn đảm bảo sức khỏe. Loại chỉ này là độc quyền được nghiên cứu dành riêng cho tự chuyển hóa mô mỡ cứng, hóa lỏng đào thải ra khỏi cơ thể qua đường bài tiết”, nữ nhân viên tư vấn.

Nhân viên này còn khẳng định: “Không những loại bỏ mỡ, cấy chỉ giảm béo còn siết giảm lớp cơ dưới tầng da, do đó không cần phải phẫu thuật cắt bỏ mà vẫn làm căng các vùng chùng nhão, chảy xệ, không còn khoảng trống để mỡ thừa tích tụ. Chính vì thế 95% chị em sau khi làm không bị tái béo trở lại…”.

Còn tại một cơ sở thẩm mỹ viện ở phường Trung Phụng (quận Đống Đa, Hà Nội), nhân viên tại đây lý giải nôm na phương pháp căng chỉ giảm eo thực chất kết hợp “2 trong 1” giữa đốt mỡ bụng và cấy chỉ.

“Bên em dùng máy công nghệ cao hóa lỏng các khối mỡ thừa qua đường bài tiết. Thông thường mỡ loại đi rồi da bụng sẽ bị chùng nhão, vì vậy cần dùng các siêu sợi luồn qua lỗ chân lông giúp kéo căng và tiếp tục giảm thêm sau khi làm dịch vụ”, nữ nhân viên này cho hay.

Khó có thể giảm thần tốc

Theo BS. Vũ Thái Hà, Trưởng khoa Nghiên cứu và Ứng dụng công nghệ tế bào gốc (Bệnh viện Da liễu Trung ương), bản chất của phương pháp căng chỉ giảm mỡ là dùng những sợi chỉ sinh học để đưa vào phần cân cơ dưới da, kéo căng và nâng vùng da chảy xệ.

Thực tế, ngay cả sau khi thực hiện các thủ thuật, can thiệp giảm mỡ thì vấn đề ăn uống, luyện tập thể thao vẫn luôn cần phải duy trì. Do đó, muốn vòng hai thon gọn, so với các phương pháp không xâm lấn, việc luyện tập thể dục thể thao có tác dụng, hiệu quả cao hơn, bền vững và mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe.
BS. Vũ Thái Hà, Trưởng khoa Nghiên cứu và Ứng dụng công nghệ tế bào gốc, Bệnh viện Da liễu T.Ư


“Sau khi được đưa vào dưới da, chỉ sinh học sẽ gây kích thích sản sinh collagen và elastin làm trẻ hóa da. Bên cạnh đó, các sợi chỉ này cũng tạo ra các tổ chức xơ, từ đó có tác dụng làm tiêu hao mỡ… Tuy nhiên, quá trình này sẽ diễn ra một cách thầm lặng, trong một thời gian dài. Thông thường, hiệu quả có thể nhìn thấy sau vài tháng tới nửa năm. Do đó, không có chuyện sau khi thực hiện kỹ thuật này, vòng hai chảy nhão có thể “biến hóa” thần kỳ trong gang tấc”, bà Hà phân tích.

Cũng theo BS. Hà, hiệu quả phương pháp căng chỉ da không kéo dài vĩnh viễn mà chỉ có tác dụng làm săn chắc da trong khoảng thời gian 3 năm.

Các loại chỉ sinh học sau đó cũng tự tiêu và không còn tồn tại trong cơ thể.

“Việc căng chỉ ở vùng eo không đem lại nhiều hiệu quả như mong muốn, hay nói cách khác, không thể giảm tới hàng chục kg như nhiều người kỳ vọng. Đặc biệt, với những phụ nữ đã trải qua sinh nở, khi cơ thành bụng đã bị đứt, để có thể sở hữu lại vòng hai săn chắc và thon gọn như thời son trẻ thì bắt buộc phải can thiệp bằng các biện pháp phẫu thuật, sau đó kết hợp với tập thể dục để lấy lại cơ’, nữ bác sỹ khuyến cáo.

Tương tự, BS. Nguyễn Đình Minh, Trưởng khoa Phẫu thuật tạo hình thẩm mỹ và Hàm mặt (Bệnh viện E) nhấn mạnh, với những người béo phì đã giảm cân hay phụ nữ sau sinh có lượng da thừa lớn, không thể được “xử lý” bằng các phương pháp không xâm lấn mà phải phẫu thuật để cắt bỏ da thừa.

“Các bác sĩ sẽ phải đánh giá toàn trạng, chỉ định chặt chẽ đối với từng trường hợp bệnh nhân, thậm chí có sự kết hợp với các chuyên gia về dinh dưỡng nhằm đảm bảo hiệu quả tối ưu”, ông Minh cho biết.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.