Hậu trường sao

Sự thật về tiền lương của Văn Hậu ở Heerenveen

07/09/2019, 15:00

Giám đốc kỹ thuật SC Heerenveen đã bác bỏ tin đồn CLB này chấp nhận chiêu mộ Văn Hậu vì được một đối tác khác trả lương.

img
Văn Hậu sẽ được đào tạo và được trao cơ hội ra sân ở đội bóng Hà Lan

Theo quy định của bóng đá châu Âu, các CLB khi thuê cầu thủ từ ngoài liên minh châu Âu sẽ phải trả mức lương thấp nhất 422.000 euro/năm. Đây là con số rất lớn với một cầu thủ trẻ và chưa thật sự chứng minh được đẳng cấp ở lục địa già như Đoàn Văn Hậu. Chính vì thế, đã có lời đồn cho rằng một công ty đứng ra gánh bớt lương cho Văn Hậu, nên Heerenveen mới chấp nhận chiêu mộ.

Tuy nhiên, chia sẻ với Zing.vn, Giám đốc kỹ thuật SC Heerenveen, ông Gerry Hamstra bác bỏ thông tin này: "Điều đó không đúng. Văn Hậu nhận được mức lương anh ấy xứng đáng được hưởng, đồng thời đội bóng mới là những người phải trả mức phí cho Hà Nội FC để mượn cầu thủ này. Bộ phận thương mại SC Heerenveen sẽ tìm cách thu lại khoản tiền chi ra bằng việc tìm kiếm đối tác trong tương lai".

Trước đó, phía Hà Nội FC cũng chia sẻ về việc đạt được thỏa thuận với Heerenveen sẽ cho Văn Hậu ra sân ít nhất 20% số trận đấu của CLB. Tuy nhiên, ông Gerry Hamstra lại nói rằng, CLB sẽ chỉ cho các cầu thủ tốt ra sân thi đấu, không ai là có đặc quyền để được ra sân nếu khả năng không đạt yêu cầu.

Cuối cùng, vị lãnh đạo SC Heerenveen tiếp tục nhấn mạnh thương vụ mua Văn Hậu là được dành cho mục đích chuyên môn, thay vì chú trọng nhiều vào khía cạnh thương mại. Ngoài ra, lãnh đạo SC Heerenveen hứa hẹn giúp hậu vệ 20 tuổi tiếp tục nâng cao trình độ, giống như điều họ từng làm với Marten de Roon, Martin Odegaard và Denzel Dumfries.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.