Quốc tế

Sư tử Anh thay móng vuốt

29/03/2016, 18:25

Người hâm mộ bóng đá Anh đã được phen “nở mày, nở mặt” khi ĐT Anh đánh bại ĐT Đức ngay tại Berlin.

duc-2-3-anh-hinh-anh
Bóng đá Anh đang có một lứa tài năng được coi là sáng giá và VCK EURO 2016 như Harry Kane

Cuối tuần qua, người hâm mộ bóng đá Anh đã được phen “nở mày, nở mặt” khi ĐT Anh đánh bại ĐT Đức với tỉ số 3-2 ngay tại Berlin. Trong bất cứ hoàn cảnh nào, việc hạ gục nhà ĐKVĐ thế giới là một chiến công xứng đáng được tôn vinh. Thắng lợi của Tam Sư càng có ý nghĩa hơn khi HLV Roy Hodgson chỉ tung ra sân đội hình toàn cầu thủ trẻ, trong khi đối phương đại đa số đều là những cựu binh từng giúp Đức bước lên đỉnh thế giới.

Một vài ý kiến có thể cho rằng, người Đức không muốn bung hết sức cho một trận giao hữu, nhưng không vì thế mà phủ nhận khát khao chiến thắng của những chú sư tử. Nên nhớ, ĐT Đức dẫn trước tới hai bàn nhưng rồi vẫn phải nhận thất bại chung cuộc và không nhiều đội bóng làm được như vậy. Nếu ai theo dõi trận đấu trên, có thể nhận ra Tam Sư giờ đây rất khác. Lối chơi cánh “đặc sản” vẫn còn đó, nhưng những chú sư tử đã biết cách biến hóa hơn.

Sau chiến công của ĐT Anh, Harry Kane là cầu thủ được nhắc tới nhiều nhất và thực tế sự xuất hiện của tiền đạo đang khoác áo Tottenham đã thổi vào Tam Sư một làn gió mới. Kane mang tới tốc độ và sự càn lướt khiến hàng công ĐT Anh trở nên linh hoạt. Nó giống như việc một chú sư tử thay những chiếc móng cùn bằng những chiếc móng sắc lẹm.

Đã rất lâu rồi người Anh quen với việc tiền đạo Wayne Rooney là sự lựa chọn số 1 trên hàng công Tam Sư bất chấp phong độ ra sao. Không thể trách các HLV bởi thực tế bóng đá Anh làm gì có chân sút nào sáng giá hơn R10 nên dù bị coi như “chân gỗ”, Rooney vẫn nghiễm nhiên được đá chính. Rooney là mẫu tiền đạo cần cù, năng nổ nhưng lại thiếu sự sắc bén ở những tình huống cuối cùng. Anh hợp với vai trò làm bóng, hỗ trợ phía sau hơn việc đá trung phong.

Với việc Harry Kane tỏa sáng đúng thời điểm VCK EURO 2016 chỉ còn hơn hai tháng nữa khởi tranh, người hâm mộ bóng đá Anh đang kỳ vọng chân sút này đủ sức gánh vác hàng công Tam Sư. Thế nhưng, nếu muốn mơ về một điều gì đó to tát hơn, ĐT Anh cần thay đổi toàn diện.

Đã tới lúc những cầu thủ giàu kinh nghiệm, nhưng thiếu khát khao nhường lại sân chơi cho người trẻ với bầu nhiệt huyết sôi trào. Bóng đá Anh đang có một lứa tài năng được coi là sáng giá và VCK EURO 2016 là thời điểm thích hợp để: Harry Kane, Alli, Lallana, Dier, Henderson, Clyne, Welbeck... bước ra khỏi vỏ bọc yếu đuối, vươn mình tạo ra một hình hài mới cho Tam Sư.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.