Bạn cần biết

Sữa cho học sinh uống ở Trường tiểu học Lái Hiếu là sữa pha

28/10/2017, 13:59

Sữa Milo được phát miễn phí cho học sinh ở Trường Tiểu học Lái Hiếu (Hậu Giang) uống là sữa pha.

1.Học sinh tiểu học nhập viện điều trị tại Bệnh vi

Các em học sinh Trường tiểu học Lái Hiếu nhập viện điều trị tại Bệnh viện Khu vực Ngã Bảy (Hậu Giang)

Liên quan đến việc hàng trăm học sinh nhập viện sau khi uống sữa miễn phí xảy ra tại Trường Tiểu học Lái Hiếu (phường Lái Hiếu, TX. Ngã Bảy, Hậu Giang), ngày 28/10, thông tin từ Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm tỉnh Hậu Giang cho biết, qua kết quả kiểm tra lực lượng chức năng phát hiện 400 gói sữa Milo (dạng bột), trên 1.300 lon sữa đặc có đường.

Theo ông Lê Văn Khởi, Chi cục trưởng Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm tỉnh Hậu Giang, công đoạn pha chế được diễn ra tại một nhà trọ ở thị trấn Cây Dương. “Tại đây, ngoài sữa Milo, còn có một loại sữa khác (loại sữa đặc có đường - PV) còn hạn sử dụng. Hai loại sữa này được pha với nhau”, ông Khởi nói.

Cũng theo ông Khởi, việc Công ty TNHH Dịch vụ quảng cáo M.C cho pha 2 loại sữa trên với nhau là không ổn.

Theo tìm hiểu của PV Báo Giao thông, việc cấp phát sữa cho học sinh Trường Tiểu học Lái Hiếu được thực hiện theo Công văn số 867 của Sở GD&ĐT tỉnh Hậu Giang, về việc phát sản phẩm sữa Milo miễn phí cho các trường tiểu học.

Nội dung công văn nêu rõ: “Đề nghị các đơn vị tạo điều kiện thuận lợi cho đại diện Công ty TNHH dịch vụ Quảng cáo M.C được ủy quyền của Công ty TNHH Nestle Việt Nam đến các trường tiểu học trong địa bàn tỉnh để phát sản phẩm sữa Milo cho học sinh.

Được biết, đây là hoạt động nằm trong chương trình “Giáo dục Dinh dưỡng học đường – Nestle Healthy Kids” được thực hiện trong vòng 5 năm qua tại các trường tiểu học trên địa bàn tỉnh Hậu Giang.

Ngay sau khi sự việc hàng trăm học sinh tiểu học uống sữa Milo ở Hậu Giang phải nhập viện cấp cứu, Chi Cục Quản lý thị trường tỉnh Hậu Giang đã phối hợp với Công an tỉnh và các ngành có liên quan bất ngờ kiểm tra một nhà trọ tại thị trấn Cây Dương (huyện Phụng Hiệp, cách thị xã Ngã Bảy trên 10 km). Được biết đây là nơi Công ty TNHH Dịch vụ quảng cáo M.C thuê phòng dùng để chứa và pha chế sữa đem đi phát theo chương trình đã đưa ra.

Ông Đồng Văn Thanh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hậu Giang, ngay sau khi sự việc xảy ra, UBND tỉnh đã chỉ đạo các cơ quan chức năng điều tra xác định chất lượng và nguồn gốc sữa, đồng thời cần làm rõ quy trình pha chế, bảo quản, vận chuyển.

“Sẽ không thu các khoản tiền các em học sinh đang điều trị tại bệnh viện. Để tránh xảy ra trường hợp tương tự, UBND tỉnh Hậu Giang yêu cầu Sở GD&ĐT ngừng ngay hoạt động phát sữa miễn phí này”. ông Thanh nói.

Trước đó, Báo Giao thông đã đưa tin, khoảng 7h sáng 27/10, Trường tiểu học Lái Hiếu, phường Lái Hiếu, thị xã Ngã Bảy tổ chức cho các em học sinh trong trường uống sữa Milo miễn phí.

Tuy nhiên, khoảng 30 phút sau khi uống sữa, một vài em xuất hiện triệu chứng nôn ói, chóng mặt, đau bụng và tiêu chảy. Trước tình trạng trên, ngay lập tức nhà trường dừng ngay việc cho các em uống sữa và nhanh chóng đưa những em này đến bệnh viện cấp cứu.

Sau khi được khám sàng lọc và kiểm tra, bệnh viện giữ lại 39 em có dấu hiệu nôn ói, đau bụng để theo dõi. Hiện các em này đã được cho xuất viện về nhà.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.