Hạ tầng

Sửa chữa hầm Phước Tượng, phương tiện vẫn qua hầm bình thường

18/03/2022, 10:50

Sau ngày đầu tạm ngưng lưu thông để sửa chữa, các đơn vị chức năng phân làn, cho phương tiện qua hầm Phước Tượng (Thừa Thiên- Huế) bình thường.

Ghi nhận của PV Báo Giao thông, sáng 18/3, từng lượt phương tiện vẫn lưu thông qua lại hầm Phước Tượng (Phú Lộc, Thừa Thiên - Huế). Tuy nhiên so với những ngày trước, phương tiện di chuyển chậm hơn và phải điều tiết 1 chiều qua vị trí đang sửa chữa trong ống hầm.

Trung bình, mỗi lượt xe 1 chiều phải dừng chừng 3-5 phút, để phương tiện chiều đối diện lưu thông. Thời gian qua hầm của một phương tiện mất 8-10 phút, gấp đôi so với thời điểm chưa sửa hầm.

img

Phân làn sửa chữa, phương tiện lưu thông qua hầm Phước Tượng. Ảnh: X.H

Trao đổi với Báo Giao thông, đại diện Công ty cổ phần BOT Phước Tượng - Phú Gia (nhà đầu tư) cho biết, theo quy định về quy trình bảo dưỡng/bảo trì Quy định bởi Nghị định 06/2021/NĐ-CP ngày 26/1/2021 của Chính phủ và Thông tư 50 của Bộ GTVT về quy định chi tiết một số nội dung về quản lý chất lượng, thi công xây dựng và bảo trì công trình xây dựng.

Theo đó, hầm Phước Tượng - Phú Gia được Bộ GTVT phê duyệt quy trình bảo trì, công trình đã đưa vào khai thác từ năm 2016 đến nay hơn 5 năm là đến thời hạn thực hiện trùng tu (bao gồm sửa chữa các hư hỏng để đảm bảo an toàn công trình).

Với đặc thù hầm Phước Tượng và hầm Phú Gia chỉ có 1 ống hầm lưu thông 2 chiều, khi làm triển khai sửa chữa trùng tu phải tạm dừng 1 làn để thi công, điều tiết lưu thông 1 làn còn lại (tương tự công tác sửa chữa đối với đường quốc lộ 2 làn xe).

Theo BOT hầm Phước Tượng - Phú Gia, với mục tiêu sửa chữa kịp thời các hư hỏng trong hầm khi đến thời hạn trùng tu theo quy định bảo trì công trình giao thông, Nhà đầu tư đã được các cơ quan nhà nước cho phép sửa chữa để nhằm đảm bảo an toàn công trình và nâng cao chất lượng phục vụ các phương tiện lưu thông qua hầm.

Trong quá trình sửa chữa, đơn vị Quản lý vận hành đã phối hợp các lực lượng chức năng để điều tiết phương tiện giao thông, kịp thời hỗ trợ các tình huống khi có sự cố giao thông xảy ra và trong 2 ngày thi công đầu tiên không để xảy ra trường hợp mất ATGT nào.

Sau khi có phản ánh của các phương tiện về phương án phân luồng giao thông, Đơn vị Quản lý vận hành hầm tổ chức điều tiết luân phiên từng chiều để các phương tiện đều di chuyển qua hầm trên 1 làn đường còn lại.

"Do đang thi công để đảm bảo an toàn nên sẽ lưu thông với tốc độ chậm. Đây là việc sửa chữa bất khả kháng làm ảnh hưởng đến quá trình lưu thông qua hầm, rất mong các phương tiện chia sẻ. Công ty để sớm hoàn thành sửa chữa, nâng cao chất lượng phục vụ phương tiện", đại diện nhà đầu tư BOT hầm nói.

Theo kế hoạch sẽ sửa chữa mỗi hầm trong khoảng 2 tuần, tuy nhiên đơn vị thi công đã tăng ca, tích cực thi công 3 ca để sửa chữa cuốn chiếu để rút ngắn tiến độ nhanh nhất, cố gắng phấn đấu sau khoảng 1 tuần nữa sẽ xong hầm Phước Tượng đưa vào lưu thông bình thường.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.