Xã hội

Sửa chữa, làm lại hệ thống điện cho hộ dân nghèo ở TP.HCM

16/05/2015, 16:12

Sáng 16/5, chương trình “Sửa chữa, đi lại hệ thống điện cho các hộ dân nghèo tại TP.HCM” đã khởi động.

IMG_2894
Đại diện các đơn vị lên đăng ký thực hiện chương trình

Sáng 16/5 tại chung cư Trần Quốc Thảo Phường 9 Quận 3, Thành Đoàn TP.HCM đã tổ chức thực hiện chương trình “Sửa chữa, đi lại hệ thống điện cho các hộ dân nghèo trên địa bàn TP.HCM”. Đây là chương trình hưởng ứng thực hiện phong trào “Vì Thành phố văn minh sạch đẹp an toàn” và kỷ niệm 125 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Với sự tham gia của 10 cơ sở Đoàn trực thuộc có chuyên môn về hỗ trợ sửa chữa điện. Trong đó gồm 3 đơn vị thuộc khu vực Công nhân lao động: Đoàn Tổng công ty Điện lực TP.HCM, Đoàn Khối Doanh nghiệp Công nghiệp TW, Đoàn công ty Đầu tư Tài chính Nhà nước và 7 đơn vị thuộc khu vực trường học: Đoàn trường ĐH Bách Khoa, Đoàn trường ĐH GTVT, Đoàn trường ĐH Sư phạm kỹ thuật, trường ĐH Công Nghiệp, trường CĐ công nghệ Thủ Đức và trường CĐ Kỹ thuật Cao Thắng.

IMG_2925
Đoàn công ty Điện lực TP.HCM đang sửa chữa lại đường dây điện cho một hộ già đình nghèo Quận 3

Anh Nguyễn Tấn Hưng Bí thư Đoàn Tổng công ty Điện lực TP.HCM cho biết: “Trong công trình này các bạn tình nguyện viên sẽ thực hiện sửa chữa hệ thống điện cho các hộ gia đình nghèo trên địa bàn TP, đảm bảo tiêu chí an toàn, tiết kiệm. Hiện chúng tôi tập trung quan tâm triển khai thực hiện trước ở những khu dân cư, những hộ gia đình có ổ điện trong nhà cũ, chắp vá lắp đặt không đúng quy cách mất an toàn, những khu vực có nguy cơ cháy nổ. Ngoài việc sửa chữa điện thì các bạn thanh niên còn phát tờ rơi tuyên truyền về việc sử dụng điện an toàn tiết kiệm”.

IMG_2915
Đoàn tặng quà cho hộ gia đình nghèo số nhà 55/6 Cống hộp rạch Bùng Binh

Các đơn vị sẽ tiến hành công tác khảo sát, sửa chữa và thay mới, đi lại đường điện, thiết bị điện trong hộ gia đình và các thiết bị an toàn, tiết kiệm điện tại các hộ nghèo trên địa bàn Thành phố và cao điểm trong các chiến dịch tình nguyện Hè 2015. Tổng cộng thực hiện trên 2500 hộ dân nghèo với tổng mức kinh phí trên 1 tỷ đồng của các đơn vị tham gia hỗ trợ.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.