Hạ tầng

Sửa chữa QL5 gặp khó vì tắc đường nghiêm trọng

18/09/2015, 16:30

QL5 đang được thảm lại mặt đường. Tuy nhiên, tắc đường kéo dài đang làm ảnh hưởng tiến độ thi công.

1 (5)
Tắc đường làm ảnh hưởng tiến độ thi công QL 5. Ảnh: Phạm Duẩn

Ngày 18/9, PV Báo Giao thông có mặt tại công trường thi công dự án sửa chữa, khắc phục QL5, từ Km 94 đến Km 104+600 (thuộc đường Nguyễn Văn Linh, TP Hải Phòng). Đây là đoạn nhà thầu Tập đoàn Sơn Hải sẽ tiến hành cào, bóc phần lớp bê tông nhựa bị trồi lún, biến dạng có độ dày trung bình khoảng 7 cm và trải thảm lại mặt đường QL5 hai lớp dày 11 cm bằng bê tông nhựa asphalt. Hơn 80 cán bộ, kỹ sư, công nhân Tập đoàn Sơn Hải cùng hơn 20 xe công trình hối hả thi công, cào bóc mặt đường dưới trời mưa tầm tã.

1 (1)
Cào, bóc mặt đường QL 5. Ảnh: Phạm Duẩn

“Nhiều ngày nay, ở Hải Phòng mưa liên tục, kéo dài làm ảnh hưởng đến tiến độ thi công. Nhưng điều chúng tôi lo lắng nhất không phải là mưa mà là tình trạng lưu lượng xe container qua đoạn đường công trường thi công quá đông, thường xuyên xảy ra tắc đường, có khi kéo dài đến 4 tiếng làm ảnh hưởng nghiêm trọng. Vì vậy, xe chở bê tông nhựa asphalt để trải thảm mặt đường không thể vào được nơi thi công dù chỉ cách công trường vài km. Tôi cho rằng cần có phương án phân luồng xe cơ giới thích hợp thì mới đảm bảo thi công đúng chất lượng, đúng tiến độ đề ra. Tôi mong các cơ quan chức năng liên quan tạo điều kiện tốt để chúng tôi thi công tốt, nhanh”, ông Nguyễn Quang Minh, Tổng điều hành dự án nói.

1 (2)
Kỹ sư, công nhân Tập đoàn Sơn Hải gặp nhiều khó khăn trong thi công. Ảnh: Phạm Duẩn

Ông Minh cũng cho biết, trước đó, ngày 21/8, các cơ quan chức năng TP Hải Phòng đã có phương án phân luồng để thi công nhưng không thành công do lưu lượng xe container ra vào cảng khu vực Hải Phòng đi qua đoạn đường này quá đông. Chỉ thời gian ngắn phân luồng đã làm tắc đường kéo dài hơn 10 km. Ngày 26/8, phương án mới được đưa ra là nhà thầu thi công một làn xe cơ giới nhưng giờ cao điểm vẫn xảy ra tắc đường kéo dài đến 4 tiếng làm ảnh hưởng nghiêm trọng việc thi công.

1 (4)
Đo lớp nhựa cần bóc. Ảnh: Phạm Duẩn

Ông Nguyễn Viết Nam, Tổng điều hành thiết bị, xe, máy của dự án cho biết: "Toàn bộ xe công trình của Tập đoàn Sơn Hải đã tập kết, sẵn sàng thi công đảm bảo chất lượng tốt nhất, đúng tiến độ đề ra. Nhưng tình trạng tắc đường liên tục, hàng ngày như thế này thì tôi e rằng khó đảm bảo đúng tiến độ như đã đề ra là dự kiến 90 ngày".

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.