Đời sống

Sức khỏe bé trai bị đạn bi từ khẩu súng của bố găm vào ngực hiện ra sao?

20/02/2022, 17:44

Trong lúc đùa nghịch với khẩu súng tự chế, người anh đã vô tình bắn vào ngực trái của em trai. Rất may, viên đạn bi không đi vào tim.

Ngày 20/2, thông tin từ Bệnh viện Nhi Thanh Hoá cho biết, các bác sĩ đã phẫu thuật thành công cho một cháu nhỏ bị viên đạn bi găm trong ngực trái do bị súng tự chế bắn. Bệnh nhân tên Lương Văn V., 4 tuổi trú tại xã Xuân Chinh, huyện Thường Xuân, tỉnh Thanh Hóa.

img

Các bác sĩ Bệnh viện Nhi Thanh Hoá phẫu thuật lấy viên đạn bi găm trong ngực cháu V

Thông tin ban đầu từ phía gia đình bệnh nhi cho biết, hôm 18/2, trong quá trình chơi đùa, không may V. bị anh trai (5 tuổi) dùng súng cồn bắn vào ngực trái cạnh tim. Sau khi trúng đạn, cháu V. bị chảy máu nhiều, được đưa tới sơ cứu tại bệnh viện Đa khoa huyện Thường Xuân, rồi chuyển xuống bệnh viện Nhi Thanh Hóa cấp cứu.

Sau khi thăm khám, các bác sĩ cho biết, vết thương ở ngực trái đường giữa xương đòn trái; kích thước 1,5cmx1,5cm và có rỉ máu. Các bác sĩ đã phẫu thuật lồng ngực trái gắp đạn ra. Tình trạng hiện tại bệnh nhân tỉnh táo, môi hồng và không còn nguy hiểm đến tính mạng.

Liên quan đến vấn đề này, ông Lương Văn Long - Chủ tịch UBND xã Xuân Chinh xác nhận và cho biết thêm, bố cháu V. sử dụng súng cồn tự chế đi săn về quên tháo đạn. Khi để súng ở nhà, người anh nghịch súng không may bắn phải em. Do gia đình này sống cách xa khu dân cư, sâu trong suối nên công tác quản lý súng tự chế của chính quyền gặp nhiều khó khăn.

UBND xã Xuân Chinh đã chỉ đạo Công an xã vào cuộc xác minh, lập hồ sơ vụ việc để xử lý.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.