Công nghệ mới

Sức mạnh binh lính Nga có thể tăng gấp bội nhờ tuyệt chiêu

29/04/2015, 18:09

Chỉ khoảng 5 năm tới, quân đội Nga sẽ đưa thiết bị khung xương trợ lực Exoskeleton vào sử dụng trên chiến trường.

Quân đội Nga sẽ tăng cường sức mạnh các lực lượng
Quân đội Nga sẽ tăng cường sức mạnh các lực lượng vũ trang nhờ thiết bị khung xương trợ lực

Ông Alexander Kulish, người chịu trách nhiệm thiết kế và sản xuất thiết bị y tế quốc phòng đến từ Tập đoàn sản xuất thiết bị quốc phòng của Nga cho biết: “Theo tôi, trong vòng 5 năm nữa, chúng tôi sẽ thiết kế xong thiết bị kết nối thần kinh con người để điều khiển khung xương trợ lực exoskeletons”.

Theo ông, những thiết bị như exoskeletons sẽ giúp binh lính vác thêm được 200-300kg, “chuyển động, nhảy cao nhảy xa và ném các đồ vật nặng”. Ngoài ra exoskeletons có thể được dùng trong y tế dân sinh để hỗ trợ phục hồi cho những người bị tàn tật.

Ông Kulish khẳng định, Tập đoàn của ông đã sẵn sàng để cho ra mắt dòng sản phẩm này nhưng sẽ cần thêm vài năm nữa để đưa vào sử dụng trên thực tế.

Được biết, Exoskeleton là thiết bị có chức năng bổ trợ sức mạnh cho binh lính nhờ bộ giáp ngoài đeo lên mình. Ý tưởng khung xương trợ lực đã được đưa ra từ lâu nhưng gặp phải nhiều trở ngại như năng lượng cung cấp cho thiết bị, sự kết nối giữa thiết bị với bộ não con người... Không chỉ Nga mà rất nhiều nước trên thế giới đang nghiên cứu phát triển thiết bị này phục vụ vào nhiều mục đích trong đó có quân sự.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.