Du lịch

Sửng sốt cảnh đẹp hiếm có trong khe núi hàng trăm triệu năm tuổi

10/07/2021, 12:00

Khi nhìn trên cao, những hồ nước bên trong hẻm núi giống như “ổ gà”, tạo nên cảnh đẹp hiếm có.

Ôn Thành ở tỉnh Chiết Giang, Trung Quốc là một nơi có rất nhiều cảnh đẹp tự nhiên, nhiều nơi còn rất hoang sơ. Những ngọn núi ở đây được bao quanh bởi cây cối rậm rạp, khí hậu mát mẻ dễ chịu, chất lượng nước và không khí rất cao.

img

Núi Đồng Văn tại đây là một trong những danh lam thắng cảnh cấp quốc gia, là điểm du lịch lý tưởng nhất của mọi người khi đến Ôn Thành trong mùa hè này.

Công viên rừng quốc gia núi Đồng Văn nằm ở phía tây của khu thắng cảnh Baizhangji, gần hẻm núi Yanmen Grand Canyon. Tỷ lệ che phủ của rừng cao tới 98%, nhiệt độ trung bình chỉ khoảng 16 độ C, khiến nơi đây trở thành khu nghỉ mát được yêu thích nhất vào mùa hè.

img

Núi Đồng Văn có hệ sinh thái tuyệt vời và cảnh đẹp xuất sắc. Nó được bao quanh bởi những đỉnh núi cao ngoạn mục, hẻm núi, vực sâu, thác nước… Các loài thực vật quý hay những loài chim hiếm, động vật kỳ lạ cũng được tìm thấy ở nơi này. Nơi đây là một công viên rừng được tích hợp tham quan, khám phá, giải trí, nghỉ dưỡng, nghiên cứu khoa học…

img

Núi Đồng Văn chủ yếu bao gồm 3 danh lam thắng cảnh: Hẻm núi Đồng Văn, hồ Tiêu Dao và làng cổ Đồng Văn. Để vào nơi này, bạn cần băng qua một khu rừng nguyên sinh, có thể nhìn thấy những vách đá sừng sững và khung cảnh núi non trùng điệp ẩn hiện.

Khi nhìn thấy những hồ nước nằm sâu bên trong hẻm núi Đồng Văn, người ta ví như đó là những “kỳ quan ổ gà”, bởi nếu nhìn từ trên cao các hồ nước không khác gì những ổ gà ngoài đời thực.

img

Có người cho rằng, những “ổ gà” này có nguồn gốc từ hàng trăm triệu năm trước, hình thành do sông băng và núi lửa tạo thành. Những ý kiến khác nhau càng khiến cho nơi đây thêm phần bí ẩn.

img

img

Những hồ nước này có nhiều kích cỡ khác nhau, dọc theo hẻm núi ngoằn ngoèo, nước trong vắt, chảy từ chỗ cao xuống chỗ thấp, tạo nên cảnh tượng rất hiếm có.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.