Hồ sơ tài liệu

Syria: Khủng bố âm mưu đổ tội cho chính phủ

26/09/2016, 18:37
image

Đại sứ Syria tại LHQ e ngại, phiến quân Ahrar al-Sham âm mưu tấn công dân thường bằng phốt pho trắng.

Đại sứ Syria tại LHQ

Đại sứ Syria tại LHQ Bashar Ja’afari e ngại, phiến quân Ahrar al-Sham tại Syria đang âm mưu thực hiện vụ tấn công dân thường bằng phốt pho trắng để đổ tội cho chính phủ.

Ngày 26/9, Press TV dẫn lời phát biểu của Đại sứ Syria tại LHQ Bashar Ja’afari tại cuộc họp khẩn của Hội đồng Bảo an LHQ cho biết: “Tôi có thông tin cho thấy, phiến quân khủng bố Ahrar al-Sham có ý định tấn công dân thường bằng chất hoá học phốt pho để dựng chuyện cáo buộc chống quân đội và nhà nước Syria”.

Chất phốt pho trắng là một chất hoá học có khả năng gây cháy, gây bỏng sâu và thương tật nghiêm trọng khi tiếp xúc với da. Theo Hiệp định Geneva 1980, việc sử dụng chất phốt pho trắng làm vũ khí đã bị cấm trên toàn thế giới .

Tại cuộc họp, đại diện ngoại giao của Syria khẳng định, nước này hoàn toàn tuân thủ Hiến chương của LHQ và luật pháp quốc tế về chiến tranh, bác bỏ các cáo buộc trước đó cho rằng các lực lượng chính phủ Syria sử dụng vũ khí hoá học. Đồng thời, ông Ja’afari cũng cam kết chính phủ Syria quyết không nhường dù chỉ một centimet lãnh thổ và khẳng định sẽ quyết tâm giải phóng thành phố trọng điểm Aleppo.

Đầu năm nay, Mỹ cản trở đề xuất của Nga lên LHQ để đưa tổ chức Ahrar al-Sham vào danh sách khủng bố. Song, mới đây, hai chuyên gia vũ khí của Mỹ đã bí mật tới thăm các vết tích do vũ khí hoá học để lại tại TP. Saraqib, sau đó rời khu vực này tới Thổ Nhĩ Kỳ để giám định - ông Ja’afari cho biết.

Xem thêm video phiến quân Syria bị tấn công vì chụp ảnh "tự sướng"

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.