Thế giới

Syria quyết tấn công Idlib, coi đây là nhiệm vụ không thể không làm

31/08/2018, 15:33

Bất chấp những đe dọa, cảnh báo, Damascus khẳng định đây là nhiệm vụ không tránh khỏi.

Các tay súng của nhóm phiến quân Hay

Các tay súng của nhóm phiến quân Hay"et Tahrir al-Sham

Ngày 31/8, Thông tấn Syria (SANA) dẫn thông báo từ Bộ Ngoại giao Syria cho biết, hoạt động tấn công, đánh bại khủng bố tại tỉnh Idlib là nhiệm vụ không thể tránh khỏi.

Theo bộ này, việc đánh bại các nhóm khủng bố Mặt trận Nursa có liên quan đến al Qaeda và khủng bố Nhà nước Hồi giáo (IS) cũng như các nhóm phiến quân có hệ tư tưởng cực đoan tương tự là nhiệm vụ cơ bản của Syria và các nước đồng minh.

Hoạt động chống khủng bố mà chính phủ Syria đang thực hiện nằm trong khuôn khổ việc thực hiện “chính xác và thiết thực” nghị quyết của Hội đồng Bảo an LHQ về cuộc chiến chống khủng bố - Bộ Ngoại giao Syria khẳng định. 

Bình luận được đưa ra trong bối cảnh quân đội Syria đang rục rịch chuẩn bị thực hiện cuộc tấn công trên quy mô lớn nhằm vào thành trì cuối cùng nằm trong tay phe nổi dậy tại thành phố Idlib bất chấp những cảnh báo từ phía Mỹ và đồng minh.

Đồng thời, Tổng Thư ký Liên Hợp Quốc Antonio Guterres cũng bày tỏ lo ngại sâu sắc rằng cuộc tấn công quân sự toàn diện nhằm vào Idlib có nguy cơ gây ra thảm hoạ nhân đạo.

Phía Mỹ và các nước đồng minh còn nghi ngờ Syria sử dụng vũ khí hoá học tại Idlib và đe doạ sẽ tấn công lực lượng chính phủ nếu nghi ngờ đó là chính xác.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.