Quân sự

Syria xác nhận bắn rơi UAV khét tiếng Bayraktar TB2 của Thổ Nhĩ Kỳ

29/07/2021, 15:43

Một UAV Bayraktar TB2 của Thổ Nhĩ Kỳ đã bị tiêu diệt ở phía bắc Syria.

Thổ Nhĩ Kỳ đã cố gắng sử dụng máy bay không người lái (UAV) tấn công và trinh sát Bayraktar TB2 của mình để tấn công các vị trí của quân đội Syria, tuy nhiên, máy bay không người lái đã bị bắn hạ thành công.

Theo truyền thông của Nga, thực tế chúng ta đang nói về Bayraktar TB2 – loại máy bay không người lái đã được phóng từ khoảng cách vài trăm km.

Hầu hết các máy bay không người lái loại này ở Syria được sử dụng bởi lính đánh thuê Thổ Nhĩ Kỳ, chúng thường có phạm vi bay lên đến 50-70 km.

img

Bayraktar TB2 bị quân đội Syria bắn rơi.

Có thông tin cho rằng chiếc máy bay không người lái bị phá hủy đang hướng tới Masyaf, nơi rõ ràng, nó được cho là sẽ tấn công lực lượng quân chính phủ Syrua.

Một trang báo của Nga cho biết, Ankara định tấn công khu vực này để đáp trả vụ đánh bom quy mô lớn vào các vị trí lính đánh thuê của Thổ Nhĩ Kỳ ở Idlib và Latakia.

Mặc dù hiện tại không có dữ liệu xác nhận thực tế là máy bay không người lái đã cất cánh từ lãnh thổ của Thổ Nhĩ Kỳ, tuy nhiên, điều này hoàn toàn không có nghĩa là máy bay không người lái không thể được quân đội Thổ Nhĩ Kỳ chuyển đến khu vực phía bắc của Syria.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.