Đời sống

Tái diễn tình trạng “nuôi” chim yến trong bến xe khách ở Ninh Thuận

07/06/2020, 16:50

Tiếng máy phát dẫn dụ chim yến vẫn phát âm thanh inh ỏi cả ngày và đêm bên trong khuôn viên bến xe khách, khiến người dân rất bức xúc.

img
Máy phát âm thanh dẫn dụ chim yến vẫn hiện hữu trên mốc công trình kho chứa hàng trong khuôn viên Bến xe khách Ninh Thuận.

Sau thời gian ngắn chấp hành quy định tháo dỡ máy phát âm thanh dẫn dụ chim yến tại khu vực kho chứa hàng trong khuôn viên bến xe khách loại 1 tỉnh Ninh Thuận... đến nay đơn vị chủ đầu tư (Công ty CP Vận tải - thương mại - dịch vụ - xây dựng Đại Lợi) lại tái diễn vi phạm.

Theo ghi nhận của PV Báo Giao thông, trong các ngày 3-4 và 5/6, các tầng phía trên kho hàng vẫn có thiết bị máy phát dẫn dụ chim yến.

“Tiếng máy phát vang in ỏi, nghe chói tai và rất khó chịu khi đến gần...", một hành khách bức xúc.

Điều đáng nói, đây là công trình đã được thanh tra sở xây dựng nhiều lần kiểm tra nhắc nhở vì sử dụng sai mục đích. Theo đó, lần lượt trong các ngày 10 và 14/10/2019, Thanh tra Sở Xây dựng Ninh Thuận đã lập biên bản buộc tháo dỡ máy dẫn dụ chim yến sai quy định sử dụng trong kho chứa hàng.
Đại diện chủ đầu tư bến xe ông Nguyễn Đặng Tân cũng đã ký biên bản thừa nhận sai phạm và cam kết tháo dỡ máy phát âm thanh dẫn dụ chim yến phía trên công trình.

Tuy nhiên, sau thời gian ngắn chấp hành việc tháo dở máy dẫn dụ chim yến, đến nay chủ đầu tư bến xe lại “chứng nào tật ấy”, ngang nhiên tái diễn việc “nuôi” yến trong bến xe, bất chấp việc cam kết chấp hành tháo dỡ trước đó.

Ngày 5/6, trao đổi với PV, ông Phùng Văn Công, Phó Chánh Thanh tra Sở Xây dựng tỉnh Ninh Thuận cho biết, đơn vị cũng đã cử cán bộ phụ trách theo dõi và có nắm bắt thông tin. Thời gian tới, đơn vị sẽ có văn bản mời chủ đầu tư bến xe để làm việc và xử lý tình trạng này.

Cũng theo ông Công, đến nay chủ đầu tư là Công ty CP Vận tải - thương mại - dịch vụ - xây dựng Đại Lợi vẫn chưa chấp hành nộp phạt vi phạm hành chính số tiền 50 triệu đồng theo Quyết định 268 về xử phạt vi phạm hành chính do xây dựng công trình không phép trước đó.

"Hiện Thanh tra sở đã phối hợp các ngành liên quan để xác minh tài khoản của chủ đầu tư bến xe khách Ninh Thuận tại các ngân hàng thương mại để cưỡng chế nộp phạt. Tuy nhiên, đến nay mới chỉ thực hiện cưỡng chế nộp phạt được 1 triệu đồng. Chủ đầu tư tìm mọi cách để tránh né nộp phạt. Trong thời gian tới, Thanh tra Sở Xây dựng sẽ tiếp tục phối hợp với các ngành liên quan, đặc biệt là phối hợp Thanh tra Sở Kế hoạch - Đầu Tư và Sở GTVT kiểm tra, xác minh lại mục đích đầu tư ban đầu của dự án để có hướng xử lý nghiêm theo quy định pháp luật...", ông Công khẳng định.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.