Thế giới giao thông

Tai nạn tàu ở Đài Loan: Nghi phạm chính có ý định bỏ trốn, hủy chứng cứ

05/04/2021, 15:25

Tòa án Cấp cao Hoa Liên hủy quyết định cho nghi phạm chính trong vụ tai nạn tàu Đài Loan tại ngoại và chuyển tòa án cấp dưới tiếp tục xét xử.

img

Ông Lee Yi-hsiang người lái chiếc xe tải gắn cần cẩu được cho là nguyên nhân chính gây ra vụ tàu trật bánh khỏi đường ray gây thương vong nghiêm trọng tại Đài Loan.

Theo thông tin mới nhất từ Taiwans News ngày 5/4, Tòa án Cấp cao huyện Hoa Liên đã hủy bỏ phán quyết cho phép nghi phạm chính, ông Lee Yi-hsiang (quản lý công trình và là người lái chiếc xe tải nằm ngáng đường ray tàu) được tại ngoại với mức bảo lãnh 500.000 Đài tệ và bị cấm xuất cảnh, mà một tòa án cấp thấp hơn đã đưa ra trước đó.

Tòa án Cấp cao huyện Hoa Liên đã chuyển lại vụ việc cho tòa án cấp thấp hơn, tiếp tục xét xử vì cho rằng, lời khai của bị cáo không nhất quán, nghi ngờ lái xe đã tìm cách bỏ trốn, thông đồng với một số người khác hoặc phá hủy chứng cứ, theo hãng tin CNA.

Chưa kể, trong phán quyết trước đó, tòa án chưa cân nhắc thêm tiền sự của lái xe này cách đây 6 năm.

Năm 2015, ông Lee từng bị kết tội làm giả hình ảnh trong báo cáo đề nghị chính quyền quận Hoa Liên cấp ngân sách, trị giá hơn 556.512 Đài tệ.

Trong vụ việc năm đó, ông Lee đã phải chịu tội theo luật chống tham nhũng và nhận án tù 6 tháng nhưng được phép nộp phạt 180.000 Đài tệ để hưởng án treo.

Hiện tại, ông Lee Yi-hsiang đã lên tiếng xin lỗi, khẳng định sẽ phối hợp điều tra, không lẩn trốn trách nhiệm.

Các điều tra viên đang tập trung xác định thời gian và diễn biến khi chiếc xe tải gắn cần cẩu trượt xuống đường ray cũng như cách ông Lee thực hiện thao tác phanh xe trên sườn núi, để làm rõ bản chất sự việc.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.