Showbiz

Tại sao nghệ sĩ cứ phải chi tiền tỷ để quyên góp từ thiện?

17/03/2020, 14:33

Vợ chồng Đông Nhi và Minh Tú bị công kích khi từ thiện 50 triệu đồng và 10 triệu đồng giúp đồng bào miền Tây gặp hạn mặn.

img
Vợ chồng ca sĩ Đông Nhi và siêu mẫu Minh Tú bị một số người chỉ trích vì chi ít tiền từ thiện

Do ảnh hưởng dịch Covid-19, rất nhiều sự kiện văn hoá giải trí đều phải hoãn. Tuy nhiên, nhiều nghệ sĩ như ca sĩ Hà Anh Tuấn, Hồ Ngọc Hà, Chi Pu, Tùng Dương, Tóc Tiên... cùng đông đảo nghệ sĩ chung tay ủng hộ giúp đẩy lùi dịch bệnh.

Cùng với những diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, thời gian gần đây, nhiều tỉnh miền Tây như Kiên Giang, Tiền Giang, Bến Tre, Long An, Cà Mau… cũng đối mặt với tình trạng hạn mặn nặng nề. Ca sĩ Hồ Ngọc Hà, Thuỷ Tiên, Phi Nhung,... cùng nhiều nghệ sĩ đã về tận nơi khảo sát và lên kế hoạch hỗ trợ nước sinh hoạt cho người dân nơi đây.

Rõ ràng, giữa những lúc khó khăn vì dịch bệnh, thiên tai, hành động này của các nghệ sĩ đã nối dài sự yêu thương, sẻ chia trong xã hội. Tuy nhiên, có một bộ phận nhỏ khán giả tỏ ra gay gắt khi đánh giá về số tiền ủng hộ của các nghệ sĩ gây xôn xao mạng xã hội

Đơn cử, vợ chồng ca sĩ Đông Nhi - Ông Cao Thắng cũng bỗng dưng bị công kích khi ủng hộ 50 triệu đồng giúp đỡ người dân miền Tây đang phải đối mặt với điều kiện khó khăn do hạn hán và ngập mặn. Có người còn dè bỉu vợ chồng nữ ca sĩ là “sao hạng A”, "Đám cưới phô trương nhất showbiz mà ủng hộ thảm nhất showbiz”.

Hay, một bộ phận cư dân mạng đã bày tỏ thái độ quá khích khi chê bai Minh Tú “keo kiệt” khi ủng hộ con số 10 triệu đồng. Họ cho rằng, con số này quá ít ỏi, chưa bằng cát-xê một lần đi sự kiện của các người đẹp.

Phần đông người hâm mộ đã lên án hành động chỉ trích, chê bai của nhóm người trên. Bởi, trong tình cảnh khó khăn, ai ủng hộ bà con đều vô cùng quý giá, không nên phán xét hay ý kiến.

img
Tuấn Hưng tổ chức đá bóng giao hữu để vận động quyên góp tiền ủng hộ người dân miền Trung

Đây không phải lần đầu tiên các nghệ sĩ rơi vào tình cảnh "tai bay vạ gió" khi soi mói về số tiền từ thiện. Còn nhớ, năm 2016, ca sĩ Tuấn Hưng từng bức xúc khi tổ chức các trận đá bóng từ thiện để gia tăng số tiền giúp đồng bào vùng lũ cũng bị mỉa mai trên fanpage: “Vận động được vài trăm (triệu) mà cũng khoe”?

Hay, MC Phan Anh từng kêu gọi mọi người ủng hộ đồng bào miền Trung khi phải hứng chịu thiên tai lũ lụt. Sau đó một thời gian, anh bị tố ăn chặn tiền từ thiện mua nhà lầu xe hơi. Đến nay, sự việc đã trôi qua được 3 năm nhưng anh vẫn bị lôi ra chỉ trích.

Cuối cùng, nam MC bức xúc viết trên trang cá nhân: "Ai chứng minh tôi ăn chặn của bà con dù chỉ 1 đồng vui lòng kiện tôi ra toà. Đúng, tôi xin gửi tặng bạn 24 tỷ đồng luôn. Còn nếu sai tôi cũng xin tặng người đó luôn 1 tỷ đồng thay tôi đi làm việc thiện tích đức nhé”.

Thực tế, việc từ thiện giúp đỡ người gặp khó khăn là xuất phát từ tấm lòng. Chỉ cần đem cái tâm của mình gửi đến những người gặp hoàn cảnh khó khăn thì vài nghìn đồng hay cả tỷ đồng, thậm chí chỉ ủng hộ về mặt tinh thần cũng là điều vô cùng ấm áp.

Không phải cứ nghệ sĩ là phải chi tiền tỷ ra làm từ thiện. Trong hoạt động từ thiện, cũng chưa từng có quy định, càng giàu phải góp càng nhiều. Hơn nữa, các nghệ sĩ cũng phải mất cả một hành trình dài nỗ lực mới có được những thành công trong sự nghiệp cũng như tài sản đang có.

"Một miếng khi đói bằng một gói khi no". Thay vì tính toán thiệt hơn, soi mói, tại sao chúng ta không cùng động viên những hành động đẹp đẽ ấy đến với cộng đồng và lan tỏa nó đến với nhiều người hơn nữa?

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.