Trong nước

Tại sao Xuân Trường có sức hút lớn hơn Tuấn Anh, Công Phượng?

31/12/2015, 10:05

Vụ chuyển nhượng Xuân Trường thu hút được sự quan tâm rất lớn của dư luận Hàn Quốc.

xuan-truong-hagl
Xuân Trường có sức hút lớn hơn Công Phượng, Tuấn Anh

Ba ngày sau khi Xuân Trường chính thức ký hợp đồng với CLB Incheon (Hàn Quốc), thương vụ này vẫn được dư luận xứ kim chi cực kỳ quan tâm. Hàng loạt các báo thể thao hàng đầu của Hàn Quốc như Naver.Sport, New1 hay Đài truyền hình OSB đều đưa thông tin về sự kiện Xuân Trường cập bến Incheon United.

So với Tuấn Anh, Công Phượng “xuất ngoại” trước đó, rõ ràng Xuân Trường “nổi” hơn rất nhiều nhờ truyền thông Hàn Quốc dù xét về tài năng, Trường không hề vượt trội so với hai người đồng đội.

Xuân Trường là cầu thủ Đông Nam Á đầu tiên thi đấu tại K-League từ năm 1986 và là cầu thủ Việt Nam đầu tiên gia nhập K-League. Chính bởi vậy, việc Xuân Trường ký hợp đồng 2 năm với Incheon được coi là hiện tượng đầy thú vị để truyền thông Hàn Quốc khai thác.

Hơn nữa, Mito Hollyhock và Yokohama chỉ là những đội bóng hạng 2 ở Nhật Bản nên tất nhiên không nhận được nhiều sự quan tâm của người hâm mộ như Incheon. Bên cạnh đó, cũng phải kể đến cách làm thương hiệu cực kỳ bài bản của đội bóng Hàn Quốc.

Ban đầu, Incheon không để HAGL tiết lộ danh tính đối tác nhằm thu sự tò mò của người hâm mộ Việt Nam. Tiếp đó, khi sang Việt Nam ký hợp đồng, Incheon đưa sang một bộ sậu đầu đủ BLĐ, HLV trưởng và đại diện ngành văn hóa tỉnh Incheon.

Tất nhiên, với sự rầm rộ như vậy, Incheon sẽ khiến truyền thông trong nước phải theo sát nếu muốn biết tân binh của đội bóng K-League này có gì đặc biệt. Chưa dừng lại, Incheon còn trao ngay cho Xuân Trường chiếc áo số 7 - một chiếc áo quan trọng ở mọi đội bóng.

Tổng hòa các yếu tố, việc Xuân Trường có sức hút hơn Công Phượng, Tuấn Anh là điều dễ hiểu.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.