Pháp đình

Tài xế đâm 7 người thương vong bị phạt 9 năm tù

27/02/2016, 12:38

TAND tỉnh Kon Tum đã tuyên 15 năm tù cho hai bị cáo trong vụ tai nạn liên hoàn khiến 7 người thương vong.

xetxutandkontum
Bừi Văn Đồng và Vi Văn Tú trước tòa

Theo cáo trạng, trên đường Hồ Chí Minh thuộc địa phận thân 11, xã Đắc H’ring, huyện Đắc Hà, tỉnh Kom Tum đã xảy ra một vụ tai nạn liên hoàn khiến 7 người thương vong.

Theo đó, khoảng 4 giờ 15 chiều cùng ngày, chiếc xe ô tô 7 chỗ hiệu Chevrolet mang BKS 82A-024.40 do lái xe Bùi Văn Đồng chạy với tốc độ cao theo hướng từ huyện Đắc Hà đi huyện Đắc Tô đã đâm trực diện vào một chiếc xe máy và 1 chiếc xe buýt mang BKS 82B-003.10 rồi văng qua mương thoát nước.

Hậu quả của vụ tai nạn trên: chị Phan Thị Hưng (trú tại tổ dân phố 3A, thị trấn Đắc Hà) điều khiển xe máy BKS 82V-129.52 tử vong tại chỗ, em Trần Thị Hiếu (18 tuổi) chấn thương nặng, tử vong khi đến bệnh viện và 5 người khác bị thương, trong đó có lái xe Đồng và một người bạn ngồi trên xe.

Theo Công Lý, kết luận của tổ điều tra cho biết tài xê Bùi Văn Đồng lái xe với tốc độ cao sau khi sử rụng rượu bia. Và đặc biệt Đồng còn chưa có giấy phép lái xe, nên bị truy tố về hành vi “Vi phạm quy định về điều khiển phương tiện giao thông đường bộ”.

Vi Ngọc Tú (SN 1991) là chủ chiếc xe nói trên đã giao xe cho Đồng - người chưa có giấy phép lái xe, nên bị truy tố về tội giao xe cho người không đủ điều kiện điều khiển phương tiện giao thông đường bộ.

Sau khi xem xét toàn bộ hành vi, lấy lời khai của những nhân chứng tại phiên tòa, HĐXX TAND tỉnh Kon Tum đã tuyện phạt Bùi Văn Đồng 9 năm tù và Vi Văn Tú 6 năm tù vì những tội danh trên.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.