Xã hội

Tài xế Grab "méo mặt" nộp phạt vì ra đường chuyển hàng khi giãn cách xã hội

26/07/2021, 12:45

Hàng loạt lái xe Grab tại Hà Nội đi giao hàng trong giai đoạn giãn cách, nên bị xử phạt lỗi ra đường với lý do không chính đáng.

Sáng 26/7, tổ công kiểm tra Covid-19 của Công an quận Thanh Xuân (Hà Nội), phối hợp cùng công an phường, y tế, UBND phường Thanh Xuân Nam kiểm tra người ra vào từ đường Nguyễn Trãi vào phố Triều Khúc (Hà Nội) và ngược lại.

Theo ghi nhận của PV Báo Giao thông, tổ công tác tiến hành dừng nhiều phương tiện để kiểm tra việc chấp hành Chỉ thị 17 của UBND TP Hà Nội.

img

UBND phường Thanh Xuân Nam (quận Thanh Xuân) lập biên bản đối với 2 lái xe Grab ra đường không cần thiết trong dịch Covid-19 diễn biến phức tạp

Tổ công tác tiến hành dừng xe máy Grab mang BKS 29Y-511… do anh Kim Ngọc H. (SN 1980, ở xã Bột Xuyên, huyện Mỹ Đức, Hà Nội) điều khiển.

Anh H. trình bày, anh đi chuyển hàng theo tin nhắn của hãng trên điện thoại và không hề biết về quy định phòng chống dịch Covid-19 đã tạm dừng các hoạt động vận tải vận chuyển hành khách, hàng hóa bằng xe máy, bao gồm xe ôm công nghệ (shipper).

Tại đây, Đại uý Nguyên Hồng Phong (Tổ trưởng Tổ công tác) giải thích, để đảm bảo công tác phòng chống lây lan dịch bệnh Covid-19, Sở GTVT Thành phố quy định đội ngũ giao hàng xe ôm công nghệ tạm dừng hoạt động, vì đội ngũ này không có người quản lý. Việc giao hàng thiết yếu sẽ do siêu thị, bưu chính viễn thông tổ chức để đảm bảo phòng dịch vì đó là "lực lượng shipper có quản lý".

Sau đó, tài xế H. đã bị lực lượng chức năng phường Thanh Xuân Nam lập biên bản xử lý.

img

Sau khi kiểm tra thanh niên này đang trên đường đi làm đến cơ quan, cảnh sát yêu cầu người này tiếp tục lộ trình

Ngay sau đó, tổ công tác tiếp tục dừng xe máy Grab mang BKS 29H-574… do anh Nguyễn Văn T. (SN 2001, ở xã Vạn Kim, huyện Mỹ Đức, Hà Nội) điều khiển. Tài xế T. cũng trình bày chở bạn đi giao hàng online nhưng được cảnh sát giải thích và đưa về chốt để lập biên bản xử lý.

Với vi phạm về qui định phòng, chống dịch Covid-19, cả tài xế H. và T. đều bị phạt mức 2 triệu đồng/trường hợp.

img

Cán bộ tư pháp UBND phường Nhân Chính (quận Thanh Xuân) giải thích và lập biên bản thanh niên ra ngoài không lý do

Đại uý Nguyễn Hồng Phong, Phó đi trưởng Đội CSGT - trật tự, Công an quận Thanh Xuân, Tổ trưởng Tổ Kiểm tra Covid-19 cho biết: Công an quận Thanh Xuân thành lập 4 tổ liên ngành chống Covid-19 luôn tuần tra giám sát trên địa bàn 11 phường.

Các tổ công tác này kịp thời xử lý các trường hợp vi phạm người dân ra ngoài không lý do, không đeo khẩu trang phòng dịch Covid-19 và những trường hợp tài xế Grab công nghệ không đảm bảo quy định phòng chống dịch bệnh.

Tiếp đó, tổ công tác có mặt tại phố Quan Nhân, phường Nhân Chính (quận Thanh Xuân), dừng kiểm tra người dân ra đường không có lý do chính đáng trong thời điểm dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp.

img

Nhân viên cửa hàng tiện lợi xuất trình giấy xác nhận được phép hoạt động của cơ quan chức năng cấp và được tổ công tác cho đi ngay sau đó

Tổ công tác dừng xe máy Honda Wave mang BKS 88C8-012.6x do một thanh niên điều khiển vi phạm không đội MBH. Thanh niên không xuất trình được các loại giấy tờ liên quan đến người và phương tiện, đồng thời cho biết tên là Cao Tiến Tr. (SN 2001, ở huyện Sông Lô, tỉnh Vĩnh Phúc).

Thiếu tá Nguyễn Văn Tú, Phó trưởng Công an phường Nhân Chính (quận Thanh Xuân) cho biết, với trường hợp anh Cao Tiến Tr. ra ngoài lý do không hợp lý, UBND phường sẽ tiến hành lập biên bản xử lý. Còn với vi phạm tham gia giao thông không mang giấy tờ, không MBH, anh Tr. bị lập biên bản vi phạm giao thông, tạm giữ phương tiện.

Theo Thiếu tá Hoàng Minh Thảo, Phó đội tưởng Đội tham mưu Công an quận Thanh Xuân (Hà Nội) cho biết, sau khi Hà Nội thực hiện giãn cách xã hội, đơn vị đã xử phạt trên 50 trường hợp người dân ra ngoài không đảm bảo công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19, trong đó 23 trường hợp không đeo khẩu trang, còn lại là lỗi ra ngoài không lý do chính đáng.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.