Xã hội

Tài xế taxi nói về vụ loạn đả với thành viên U17 Hà Nội T&T

26/07/2014, 22:13

Do mâu thuẫn, tài xế hãng taxi Mai Linh dừng xe và yêu cầu 4 thành viên đội tuyển bóng đá U17 Hà Nội T&T tìm xe khác để đi thì xảy ra vụ loạn đã trên đường phố.

Do mâu thuẩn trong quá trình vận chuyển, tài xế hãng taxi Mai Linh Nguyễn Hữu Phi (SN 1978, trú đường Nguyễn Du, TP Huế) dừng xe và yêu cầu 4 thành viên đội tuyển bóng đá U17 Hà Nội T&T tìm xe khác để đi thì xảy ra vụ loạn đả trên đường phố.

Tài xế Phi cho biết, khoảng gần 23 đêm 25/7, anh được tổng đài điều về một quán nhậu Thành Nhân (khu quy hoạch Kiểm Huệ, TP Huế) đón khách về khách sạn trên đường Nguyễn Thái Học (khách sạn Mai Đào, số 21 đường Nguyễn Thái Học, TP Huế).

Tài xế Nguyễn Hữu Phi bị thương, sây sát ở mặt và tay...
Tài xế Nguyễn Hữu Phi bị thương, sây sát ở mặt và tay

Khi xe taxi đến quán nhậu trên, có 4 người đàn ông (Ban huấn luyện đội bóng đá U17 Hà Nội T&T, trong đó có HLV trưởng Vũ Hồng Việt và trợ lý HLV Lê Quang Kiên – PV) đã chếch choáng hơi men lên xe và sau đó yêu cầu tài xế chở đến một quán bar trên đường Lê Lợi.

Tuy nhiên, tài xế này muốn giới thiệu cho “thượng đế” quá bar khác, bởi vì ngoài quán bar nói trên ở Huế còn một số quán nữa hay hơn, nếu đồng ý sẽ chở đến. Tuy nhiên nhóm này không đồng ý và xảy ra to tiếng.

Theo tài xế Phi, khi ngồi trên xe, các “thượng đế” nói trên tỏ ra bức xúc khi cho rằng đội bóng của họ (U17 Hà Nội T&T) thua là do… bị trọng tài chơi ép.

"Họ nói, Đ.M mày ở Huế có chỗ nào chơi không? Tôi nói Huế có nhiều quán bar... nhưng họ bảo phải có “đào”. Rồi sau đó họ lại văng tục: Đ.M mày tau bảo tới Ngọc Anh sao mày cứ nói vòng vo; Đ.M taxi cái đéo gì vậy?... Tôi bức xúc quá, nên tôi dừng xe lại và nói khách gọi xe khác để đi. Tuy nhiên, khi tôi dừng xe lại thì bị nhiều người lao vào đánh tới tấp ngay trước khách sạn Romance", tài xế kể lại.

img

Tài xế Phi chạy vào khách sạn Romance (16 đường Nguyễn Thái Học, TP Huế) để trốn nhưng vẫn bị nhóm này vây và lôi ra ngoài đánh.

Sau khi nhận thông tin về vụ việc, lực lượng công an đã đến hiện trường và phối hợp với người nhà và nhân viên hãng taxi đưa tài xế Phi đến bệnh viện Trung ương Huế cấp cứu. Lực lượng công an cũng đã mời các thành viên Ban huấn luyện đội U17 Hà Nội T&T nói trên về trụ sở công an phường Phú Hội để làm việc.

Vụ việc đã được chuyển đến công an TP Huế tiếp tục điều tra.

Theo người nhà tài xế Phi, kết quả chụp CT kiểm tra chấn thương sọ não cho thấy Phi bị chấn thương nặng vùng đầu. Ngoài ra còn bị thương, sây sát ở vùng mặt, tay.

Đến sáng 26/7, bệnh viện Trung ương Huế tạm thời cho người nhà đưa tài xế Phi về nhà tiếp tục theo dõi, điều trị. Cũng trong sáng 26/7, 4 “thượng đế” nói trên vẫn chưa trả số tiền 28.000 đồng đi taxi từ quán nhậu Thành Nhân về khách sạn cho tài xế Phi.

Khách sạn Mai Đào trên đường Nguyễn Thái Học, TP Huế
Khách sạn Mai Đào trên đường Nguyễn Thái Học, TP Huế (nơi đội bóng U17 Hà Nội T&T lưu trú trong thời gian diễn ra giải U17 toàn quốc tại Thừa Thiên - Huế)

Ông Nguyễn Đức Thắng – trưởng đoàn đội bóng đá U17 Hà Nội T&T thừa nhận tối qua có xảy ra ẩu đả giữa 2 bên (các thành viên đội bóng đá U17 Hà Nội T&T với tài xế taxi – PV).

Ông Thắng cũng cho rằng: "Phía lái xe ta xi lao vào đánh trước rồi gọi thêm anh em đến, phía tôi (U17 Hà Nội T&T) cũng có nạn nhân bể đầu phải khâu 5 mũi là HLV trưởng Vũ Hoàng Việt và trợ lý Kiên cũng bị đau".

Ông Đoàn Văn Quang – Giám đốc Công ty TNHH MTV Mai Linh Huế cho hay, ngay sau khi sự việc xảy ra, nhân viên của hãng đã có mặt tại hiện trường đưa tài xế Phi đi cấp cứu. Kết quả siêu âm của bệnh viện cho thấy, lái xe Phi bị chấn thương vùng đầu.

“Đây là một sự việc đáng tiếc, nhưng phía khách hàng đã có men say khi lên xe, họ có đến 4 - 5 người, anh nào anh nấy đều to cao như hộ pháp mà đánh một mình tài xế taxi thì thật quá đáng”- ông Quang nói.

Khách sạn Romance trên đường Nguyễn Thái Học- nơi diễn ra vụ loạn đã giữa
Khách sạn Romance trên đường Nguyễn Thái Học- nơi diễn ra vụ loạn đã giữa "thượng đế" với tài xế taxi

Trước đó, Báo Giao thông đã đưa tin, theo thông tin ban đầu, vào khoảng 20h tối 25/7, 4 thành viên ban huấn luyện đội bóng U17 Hà Nội T&T, trong đó có HLV Vũ Hồng Việt đến nhậu tại quán Thành Nhân (TP Huế).

Đến khoảng 23h cùng ngày thì đón taxi của hãng Mai Linh về khách sạn Mai Đào (nơi đội bóng U17 Hà Nội T&T đang lưu trú) để nghỉ ngơi. Trên đường đi, những người này yêu cầu tài xế chở đến quán bar Ngọc Anh để chơi, nhưng tài xế taxi này lại giới thiệu quán khác, dẫn đến giữa 2 bên mâu thuẫn rồi xảy ra vụ loạn đã trên đường Nguyễn Thái Học, ngay trước mặt khách sạn Romance (TP Huế).

Trước đó, vào chiều cùng ngày (25/7), đã diễn ra trận bóng đá chung kết U17 toàn quốc giữa đội tuyển U17 T&T Hà Nội với đội tuyển PVF TP HCM trên sân Tự Do Huế và kết quả là đội bóng đá PVF TP HCM lên ngôi vô địch.

Vụ việc hiện đang được Cơ quan công an tiếp tục điều tra, làm rõ.

Duy Lợi – Ngọc Hải

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.