Xã hội

Tài xế thấy CSGT quay đầu bỏ chạy ở Quảng Trị dương tính ma túy, không GPLX

10/01/2020, 13:43

Thấy tổ TTKS, tài xế quay đầu xe bỏ chạy lên đường Hồ Chí Minh, CSGT Quảng Trị phát hiện người này dương tính ma túy, không GPLX.

img
Lực lượng chức năng đang làm việc với tài xế Nguyễn Văn Hùng. Ảnh: N.V.Q

Trưa 10/1, Phòng CSGT Công an tỉnh Quảng Trị cho biết, Trạm CSGT Đakrông vừa phát hiện 1 trường hợp tài xế điều khiển xe ô tô dương tính với chất ma túy, không có GPLX…

Trước đó, Trạm CSGT Đakrông, thuộc Phòng CSGT Công an tỉnh Quảng Trị thực hiện kế hoạch của Công an tỉnh về cao điểm đảm bảo trật tự ATGT trước, trong và sau Tết Nguyên đán Canh Tý cũng như kế hoạch về TTKS và xử lý hành vi vi phạm của người điều khiển xe trên đường mà trong cơ thể có chất ma túy, vi phạm nồng độ cồn.

Khoảng 17h10 ngày 7/1, tổ TTKS thuộc Trạm CSGT Đakrông đang làm nhiệm vụ trên đoạn Km65 QL9, phát hiện xe ô tô khách mang BKS của tỉnh Thừa Thiên - Huế 75B - 009.46 có biểu hiện nghi vấn. Cụ thể, ô tô này đang di chuyển trên QL9 theo hướng từ Đông Hà lên Lao Bảo, khi thấy tổ TTKS phía trước thì quay đầu xe chạy hướng ngược lại. Bằng các biện pháp nghiệp vụ, khi đến đoạn Km 257 đường Hồ Chí Minh - nhánh Tây, tổ công tác đã dừng được phương tiện này để kiểm tra.

Qua kiểm tra, lực lượng chức năng phát hiện tài xế điều khiển xe ô tô khách này là Nguyễn Văn Hùng (SN 1997, trú tại xã Tà Rụt, huyện Đakrông, tỉnh Quảng Trị) không có GPLX, không có giấy chứng nhận đăng kiểm phương tiện. Phương tiện xe ô tô BKS 75B - 009.46 do tài xế Hùng điều khiển có tem kiểm định an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường nhưng đã hết hạn sử dụng trên 1 tháng (hết hạn ngày 11/10/2019).

Tổ công tác đưa tài xế Hùng cùng phương tiện trên về Trạm CSGT Đakrông, phối hợp với Công an huyện Đakrông tiến hành test nước tiểu của tài xế.

Kết quả cho thấy, tài xế Nguyễn Văn Hùng dương tính với chất ma túy Methaphetamine (MET). Tài xế Hùng thừa nhận bản thân có sử dụng trái phép chất ma túy từ năm 2018 đến nay.

Tài xế Hùng đã bị lập biên bản vi phạm hành chính về hành vi điều khiển phương tiện có tem kiểm định an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường nhưng đã hết hạn sử dụng trên 1 tháng, không có giấy chứng nhận đăng kiểm phương tiện, không có GPLX và điều khiển xe trên đường khi trong cơ thể có chất ma túy.

Tổ công tác đã lập biên bản đối với chủ phương tiện 75B - 009.46 về hành vi đưa xe cơ giới có tem kiểm định an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường nhưng đã hết hạn sử dụng trên 1 tháng ra tham gia giao thông; giao xe cho người không đủ điều kiện theo quy định tại khoảng 1 điều 58 Luật GTĐB điều khiển xe tham gia giao thông; đưa phương tiện không có giấy đăng ký xe tham gia giao thông.

Đồng thời, đã tiến hành các thủ tục tạm giữ xe ô tô 75B - 009.46 theo quy định.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.