Hồ sơ tài liệu

Taliban lại chặn xe buýt, bắt cóc gần 50 người

08/06/2016, 20:21

Taliban hôm 8/6 đã bắt cóc gần 50 hành khách trên một chuyến xe buýt ở tỉnh Kunduz, miền bắc Afghanistan, theo Sputnik.

taliban-fighters

Các tay súng Taliban (Ảnh: Reuters)

Kênh truyền hình TOLO dẫn lời giới chức địa phương cho hay, vụ việc xảy ra tại ngôi làng Bagh Meeri, thuộc địa phận tỉnh Kunduz khi các tay súng Taliban chặn một chiếc xe buýt đi từ tỉnh Badakhshan (phía đông bắc Kabul) và bắt cóc gần 50 người trên xe.

Hiện chưa có thêm thông tin về vụ việc.

Trước đó, hôm 30/5, 2 chiếc xe buýt chở khoảng 200 người cũng bị khủng bố Taliban chặn trên địa phận tỉnh Kunduz vào khoảng 3h30 phút giờ địa phương. Các tay súng sau đó đưa những con tin này tới một ngôi làng hẻo lánh ở tỉnh Chardara, giết hại khoảng 12 người và thả những người còn lại. Hiện, số phận của 8/200 con tin này vẫn chưa được biết.

Ngoài ra, một vụ bắt cóc khác cũng diễn ra ở tỉnh Saripul hôm 1/6 vừa qua. 25 nạn nhân trên 2 chiếc xe cũng bị một nhóm khủng bố bắt cóc, hiện chưa có thêm thông tin về các con tin này.

Kunduz vẫn là một trong những địa bàn phức tạp thuộc lãnh thổ Afghanistan. Năm ngoái, hầu hết địa phận Kunduz được chính phủ tái chiếm, song Taliban vẫn kiểm soát các khu vực nhỏ lẻ.

Khách du lịch thường bị bắt cóc và sát hại ở các khu vực bất ổn ở Afghanistan bởi các nhóm vũ trang cực đoan, khét tiếng trong số đó phải kể đến Taliban.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.