Quản lý

Tạm đình chỉ Giám đốc Cảng Chân Mây vì lọt xe quá tải

08/05/2015, 17:34

Ông Nguyễn Hữu Thọ, Giám đốc Cảng Chân Mây bị tạm đình chỉ chức vụ 15 ngày để xác minh vụ việc.

63-0518
Hàng loạt xe quá tải ung dung hoạt động tại Cảng Chân Mây

Hôm nay (8/5), Tổng giám đốc Tổng công ty Công nghiệp tàu thuỷ (SBIC) Vũ Anh Tuấn đã ký Quyết định số 372/QĐ-CNT tạm đình chỉ công tác đối với ông Nguyễn Hữu Thọ, Chủ tịch kiêm Giám đốc Công ty TNHH một thành viên Cảng Chân Mây để kiểm tra, xác minh thông tin Báo Giao thông phản ánh về tình trạng xe quá tải ra vào Cảng Chân Mây.

Quyết định cũng giao ông Huỳnh Văn Toàn, Phó Giám đốc công ty quản lý, điều hành mọi hoạt động của công ty trong thời gian ông Thọ bị tạm đình chỉ công tác.

Tại văn bản báo cáo gửi Bộ GTVT về việc này, SBIC cho biết, ngày 6 và 7/5/2015, đoàn công tác của Tổng công ty đã làm việc với Công ty TNHH một thành viên Cảng Chân Mây về các nội dung nêu trên.

Ngày 7/5, Thanh tra Bộ GTVT cũng làm việc với đoàn công tác của Tổng công ty và Công ty TNHH một thành viên Cảng Chân Mây để xác minh thông tin báo chí đã phản ánh.

Ngày 8/5, Tổng công ty đã có quyết định đình chỉ công tác 15 ngày đối với ông Nguyễn Hữu Thọ để kiểm điểm, làm rõ trách nhiệm cá nhân của người đứng đầu đơn vị trong việc để xảy ra tình trạng xe quá tải ra vào Cảng Chân Mây.

Trước đó, cũng từ loạt bài phản ánh của Báo Giao thông, Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Văn Công đã có văn bản yêu cầu Tổng công ty Hàng hải VN, Tổng công ty Công nghiệp tàu thủy VN kiểm tra xử lý ngay việc cảng Nghệ Tĩnh và cảng Chân Mây để xe quá tải ra vào cảng. 

Ngay ngày 7/5, Tổng công ty Hàng hải VN đã có quyết định tạm đình chỉ ông Lê Doãn Long - Tổng Giám đốc Công ty cổ phần cảng Nghệ Tĩnh để xác minh, làm rõ, xử lý đúng trách nhiệm.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.