Xã hội

Tạm đình chỉ Phó trưởng Công an phường đến nhà đánh phụ nữ ở Cao Bằng

03/05/2022, 09:30
image

Đến nhà yêu cầu bắt giữ người và hành hung phụ nữ trong đêm Phó Trưởng Công an phường Sông Bằng, TP Cao Bằng bị tạm đình chỉ công tác.

Ngày 3/5, trao đổi với PV Báo Giao thông, lãnh đạo UBND phường Đề Thám, TP Cao Bằng, Cao Bằng khẳng định: Ngay khi xuất hiện clip ghi lại hình ảnh người đàn ông áo trắng đi cùng 2 người mặc quần áo giống công an nhiều lần xô đẩy, tát cô gái ở quán cắt tóc trên địa bàn, Công an phường Đề Thám đã báo cáo sơ bộ với lãnh đạo phường.

“Theo báo cáo, khi vụ việc xảy ra, cán bộ Công an phường Đề Thám cũng có mặt tại hiện trường nhưng không tham gia hành hung hay bắt giữ người mà chỉ can ngăn, không để xảy ra mất ANTT”, lãnh đạo phường Đề Thám nói.

img

Cảnh người đàn ông thẳng tay tát người phụ nữ khi ngăn cản bắt người lên xe. Ảnh cắt từ clip.

Trao đổi với báo chí, Trung tá Hoàng Đình Dũng, Trưởng Công an phường Đề Thám, TP Cao Bằng cũng cho biết, vụ việc xảy ra vào khoảng 22h, ngày 28/4 và đã được giải quyết xong.

Cụ thể, theo Trung tá Dũng, người có hành vi hành hung cô gái mặc áo màu nâu và nam thanh niên mặc áo vàng như trong clip đăng tải lên mạng xã hội là một Phó trưởng Công an phường Sông Bằng, TP Cao Bằng.

Cũng theo vị trưởng công an phường Đề Thám, vụ việc xô xát nói trên do mâu thuẫn nhỏ. Sau khi nhận được thông tin, công an phường đã mời các bên đến làm việc. Phía người hành hung đã hứa bồi thường cho 2 người bị đánh và 2 bên đã hòa giải.

Nói về vụ việc trên, lãnh đạo Công an tỉnh Cao Bằng khẳng định đã chỉ đạo tạm đình chỉ công tác đối với vị Phó Trưởng Công an phường trên để xác minh, xử lý theo quy định.

Trước đó, trả lời câu hỏi của PV, lãnh đạo Công an TP Cao Bằng (Cao Bằng) cho biết, đơn vị cũng đã nắm được vụ việc và đang yêu cầu xác minh xử lý nghiêm với quan điểm vi phạm đến đâu, xử lý đến đó. Về việc cán bộ công an có mặt tại vụ việc trên khi không có lệnh của cấp trên, lãnh đạo Công an TP Cao Bằng Khẳng định: “Ngành Công an cũng không có quy định nào cấm cán bộ công an không được đến hiện trường khi chưa có lệnh của cấp trên”.

Clip ghi lại vụ việc được cho là Phó Trưởng Công an phường đánh phụ nữ tại Cao Bằng.

Trước đó, trên mạng xã hội chia sẻ đoạn clip ghi lại hình ảnh 2 người đàn ông mặc thường phục cùng 2 người đàn ông mặc quần áo giống công an đi trên xe ô tô biển trắng dừng trước quán cắt tóc.

Tại đây, sau khi người đàn ông mặc áo xanh ra lệnh bắt, người mặc quần áo giống công an lôi kéo nam thanh niên trẻ ở quán cắt tóc lên xe ô tô nhưng bị những người có mặt ngăn cản. Trong lúc giằng co, người đàn ông áo trắng đi cùng đã tát thẳng mặt cô gái, đẩy mạnh khiến cô gái này suýt ngã. Khi những người ở quán cắt tóc vào nhà, người đàn ông tiếp tục đi vào và tát mạnh vào mặt cô gái.

Mặc dù những người có mặt đều nói "nhà có camera" nhưng người đàn ông áo trắng vẫn hung hăng. Theo người đăng tải clip, họ không biết những người trên xe ô tô là cán bộ thuộc đơn vị nào bởi khi định đưa nam thanh niên ở quán cắt tóc đi, những người trên không đọc lệnh bắt giữ hay giới thiệu chức vụ.

Vụ việc chỉ được dừng lại khi công an phường sở tại có mặt để giải quyết, người đàn ông hành hung cô gái và 2 người mặc quần áo giống công an mới chịu rời đi.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.