Y tế

Tạm đóng cửa BV Hồng Ngọc, nơi khám ban đầu cô gái nhiễm Covid-19

07/03/2020, 12:49

BV Hồng Ngọc (55 Yên Ninh, Ba Đình, Hà Nội) là nơi khám ban đầu của cô gái nhiễm Covid-19 tạm đóng cửa sau khi 19 nhân viên y tế bị cách ly.

img
BV Hồng Ngọc (55 Yên Ninh, Ba Đình, Hà Nội) là nơi khám ban đầu của cô gái nhiễm Covid-19 tạm đóng cửa sau khi 19 nhân viên y tế bị cách ly.

Theo ông Nguyễn Nhật Cảm, Giám đốc Trung tâm kiểm soát bệnh tật Hà Nội, hai nơi hiện được xem như ổ dịch Covid-19 là khu phố Trúc Bạch, nơi cư trú của bệnh nhân N.H.N nhiễm Covid-19, và BV Hồng Ngọc là nơi bệnh nhân đến khám đầu tiên trước khi chuyển đi cách ly tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương.

BS CKII Cao Độc Lập, Giám đốc chuyên môn BV Hồng Ngọc cho biết, bắt đầu từ hôm nay 7/3, cơ sở BV Hồng Ngọc tại 55 Yên Ninh tạm thời đóng cửa, dừng hoạt động khám, chữa bệnh trong lúc chờ xin ý kiến chỉ đạo của TP. Hà Nội.

Sáng nay, qua rà soát BV Hồng Ngọc phát hiện thêm 1 nhân viên có tiếp xúc gần với ca bệnh là nhân viên thu tiền. Người cũng đã nhanh chóng được chuyển sang cách ly tại BV Bệnh nhiệt đới cơ sở 2.

Trước đó, Sở Y tế HN đã cách ly 18 cán bộ, nhân viên y tế BV Hồng Ngọc đã tiếp xúc gần với bệnh nhân N.

Hiện BV Hồng Ngọc đã khử khuẩn toàn bộ khu vực bệnh nhân đến khám gồm: Phòng cấp cứu, khoa tai mũi họng, phòng chụp X-quang (xịt khử trùng, chiếu tia cực tím).

Được biết, trong sáng này, Sở Y tế Hà Nội công bố khoảng 200 người các diện tiếp xúc với bệnh nhân Covid-19 thứ 17 đã được cách ly, 25 người đã có kết quả xét nghiệm âm tính. Số còn lại đang tiếp tục được làm xét nghiệm.

Hà Nội quyết định nâng một bậc cách ly, tức người trong diện cách ly tại nhà vẫn đưa đi cách ly tập trung, người cần giám sát theo dõi y tế thì tiến hành cách ly tại nhà, người tiếp xúc gần với bệnh nhân phải cách ly tại bệnh viện và lấy mẫu xét nghiệm như một ca Covid-19, đồng thời, tiếp tục điều tra giám sát mở rộng.

Ông Cảm cũng kêu gọi những ai tiếp xúc với ca bệnh này hoặc có thông tin cần thông báo với chính quyền và cơ quan y tế để tiến hành các biện pháp giám sát, đặc biệt là những người tiếp xúc gần với bệnh nhân cần tự giác khai báo để tổ chức cách ly. Những trường hợp còn lại cần tự theo dõi sức khỏe của mình, nếu thấy dấu hiệu bệnh cần đến ngay cơ sở y tế.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.