Xã hội

Tạm đóng cửa nhà hàng bán ốc hương giá 1,8 triệu đồng/kg ở Nha Trang

26/04/2021, 15:54

Đoàn liên ngành yêu cầu nhà hàng Tháp Bà tạm dừng hoạt động, song chưa kết luận có "chặt chém" khi bán ốc hương với giá 1,8 triệu/1kg hay không.

img

Ốc hương cỡ to (18 con/kg), được nhà hàng hải sản Tháp Bà bán với giá 1,8 triệu đồng/kg

Ngày 26/4, Đoàn kiểm tra liên ngành TP.Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa đã làm việc với chủ nhà hàng hải sản Tháp Bà 86 (29 Phạm Văn Đồng, TP.Nha Trang) sau khi có thông tin nhà hàng này bị tố “chặt chém” khách hàng.

Đoàn đã kiểm tra một số nội dung như: bảng niêm yết giá các mặt hàng hải sản, các loại đồ uống, kiểm tra khu vực bếp, cùng các giấy tờ liên quan đến hoạt động kinh doanh.

Tại buổi kiểm tra, nhà hàng Tháp Bà 86 có giấy phép đăng ký kinh doanh, trang bị bảo hộ chuyên dùng cho nhân viên đầy đủ. Tuy nhiên, nhà hàng chưa cung cấp được giấy chứng nhận đủ điều kiện vệ sinh an toàn thực phẩm, giấy khám sức khỏe định kỳ cho các nhân viên.

img

Đoàn liên ngành yêu cầu nhà hàng tạm đóng cửa để bổ sung các giấy phép. Tuy nhiên đoàn chưa có kết luận nhà hàng này có "chặt chém" hay không

Đoàn kiểm tra liên ngành của TP.Nha Trang đã yêu cầu nhà hàng Tháp Bà 86 tạm thời đóng cửa để bổ sung các giấy phép; khi nào đủ điều kiện kinh doanh mới được cho phép mở cửa trở lại.

Tuy vậy, Đoàn kiểm tra liên ngành của TP.Nha Trang chưa kết luận nhà hàng có "chặt chém" hay không. Đoàn ghi nhận có 2 hoá đơn ngày 22/4 và 23/4 của nhà hàng, trong đó thể hiện nội dung giá ốc hương 1,7 triệu - 1,8 triệu đồng/kg, theo đúng như bảng niêm yết giá.

img

2 hóa đơn thanh toán của nhà hàng, trong đó có loại ốc hương biển loại 1 với giá 1,8 triệu và 1,7 triệu đồng/kg

Trước đó, mạng xã hội xôn xao với câu chuyện khách du lịch khi đến ăn tại nhà hàng này bị “chặt chém”. Theo đó, du khách Lê Anh Văn (quê Vĩnh Phúc) khi ăn xong bị tính giá ốc hương lên đến 1,8 triệu đồng/kg, sò đại dương 380.000 đồng/kg và ốc nhảy lớn giá 450.000 đồng/kg.

Trong câu chuyện này, anh Văn cho biết, trước khi ăn đã hỏi quán có những loại ốc nào thì quán giới thiệu nhiều loại, anh chọn 3 loại. Giá các loại 200.000 đồng/kg, 350.000 đồng/kg và 420.000 đồng/kg. Vì vậy khi thành toán thấy mức giá đến 1,8 triệu đồng gia đình anh hoàn toàn bất ngờ.

img

Ốc biển loại 1 đang được nhà hàng bán với giá 1,8 triệu đồng/kg

Giải thích về mức giá này, ông Nguyễn Văn Vương, chủ nhà hàng cho biết khi hai du khách vào quán ăn, nhân viên đã tư vấn, trao đổi giá cả. Khách sau đó chọn ốc hương loại lớn khoảng 18 con/kg, giá 1,8 triệu đồng và ốc nhảy lớn, sò đại dương.

“Ốc hương đang bán tại quán mua của thương lái đưa từ miền Nam chủ yếu là bắt ngoài tự nhiên nên còn tươi sống. Ốc nhỏ có giá 380.000 - 450.000 đồng một kg; còn ốc mà hai khách này ăn là loại to giá trung bình 1,7- 1,8 triệu đồng. Quán đều thông báo giá trên bảng được dựng lên để khách chọn”, ông Vương cho hay.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.