Thị trường

Tạm đóng cửa vì dịch Covid-19, shop lớn xoay chuyển ra sao?

03/04/2020, 06:52

FPT Retail hiện đang vận hành 3 chuỗi bán lẻ gồm: FPT Shop, F.Studio by FPT và nhà thuốc Long Châu với gần 6.000 nhân viên...

img
FPT Shop yêu cầu tất cả nhân viên đều phải đeo khẩu trang khi làm việc và tiếp xúc với khách hàng trong mùa dịch Covid-19

Chủ động ứng phó dịch

FPT Retail hiện đang vận hành 3 chuỗi bán lẻ gồm: FPT Shop, F.Studio by FPT và nhà thuốc Long Châu với gần 6.000 nhân viên, có mặt ở 63 tỉnh, thành. Chính bởi hệ thống cửa hàng trải dài khắp cả nước nên FPT Retail đã chủ động triển khai liên tiếp nhiều hành động để phòng ngừa dịch bệnh Covid-19 nhằm đảm bảo sức khỏe cho nhân viên và khách hàng.

Đại diện FPT Retail cho biết, kể từ khi dịch bệnh Covid-19 chính thức được công bố tại Việt Nam, Công ty đã yêu cầu tất cả nhân viên đều phải đeo khẩu trang khi làm việc và tiếp xúc với khách hàng; Cấp nước rửa tay và dung dịch sát khuẩn đến các khu văn phòng và cửa hàng để các bạn nhân viên cũng như khách đến cửa hàng có thể rửa tay thường xuyên. Cán bộ, nhân viên của FPT Retail tạm dừng các chuyến công tác nước ngoài hoặc đến các vùng có công bố dịch…

Bên cạnh đó, FPT Retail cũng chủ động phun thuốc khử trùng toàn bộ khu văn phòng, các cửa hàng nằm trong và gần vùng dịch; Tổ chức kiểm tra thân nhiệt cho toàn bộ nhân viên khi ra vào các khu văn phòng, tòa nhà. Đồng thời, nếu bất kỳ nhân viên có biểu hiện bất thường về sức khỏe đều được cho cách ly tại nhà theo đúng hướng dẫn từ Bộ Y tế.

Để đảm bảo hoạt động công ty không bị gián đoạn, FPT Retail đã chủ động lập và triển khai phương án phân tán nguồn lực của khối văn phòng ngay từ đầu tháng 3. Theo đó, 10-50% nhân viên được phân tán sang nơi làm việc khác hoặc làm việc từ xa để đảm bảo khi có bất cứ văn phòng nào phát sinh người nghi nhiễm bệnh hoặc nhiễm bệnh, thậm chí bị phong tỏa hay cách ly thì đội ngũ đã phân tán vẫn đảm bảo hoạt động bình thường.

Đẩy mạnh bán hàng online

img
Vệ sinh, sát khuẩn tại cửa hàng FPTshop

Đối với các cửa hàng hiện đang phải tạm đóng cửa, FPT Retail nhanh chóng triển khai việc bố trí ca làm việc phù hợp trong thời gian đóng cửa để đảm bảo số lượng nhân sự tại mỗi thời điểm phù hợp với quy định phòng chống dịch của Chính phủ cũng như phù hợp với nhu cầu bảo vệ hàng hoá và hỗ trợ giao hàng qua kênh online.

“Hiện mỗi cửa hàng FPT Shop duy trì tối đa 5 nhân viên/ca nên 100% đảm bảo đúng yêu cầu từ chính phủ. Ngoài ra, kể từ khi dịch bệnh được công bố chính thức tại Việt Nam, FPT Shop đã sớm triển khai bán hàng online phục vụ khách hàng ngay tại nhà, khách hàng có nhu cầu có thể chọn mua qua website https://fptshop.com.vn/ hoặc gọi hotline miễn phí cước 18006601 để được giao hàng tận nơi nhanh chóng. FPT Shop cũng triển khai nhiều chương trình ưu đãi thiết thực cho khách chọn mua hàng online”.

Được biết, ngay trong tháng 4, FPT Shop cũng triển khai nhiều ưu đãi thiết thực như: giảm đến 5 triệu đồng cho điện thoại, giảm đến 3 triệu đồng cho sản phẩm Apple, giảm đến 3 triệu đồng cho laptop hoặc trả góp 0% trả trước 0 đồng. Đồng thời, khách hàng cũng dễ dàng sở hữu các thiết bị cá nhân, sản phẩm công nghệ mới tại FPT Shop với ưu đãi trả góp 0% lãi suất.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.