Xem - ăn - chơi

Tạm dừng phát sóng chương trình Điều ước thứ 7

18/01/2015, 07:05

VTV đã thông tin tới khán giả về việc xử lý trách nhiệm về sai sót trong chương trình Điều ước thứ 7.

 

d
Thanh và Đào trong chương trình Điều ước thứ 7 

BTV Thu Hoài cho biết, nguyên nhân dẫn đến những sai sót lớn là do những người thực hiện chương trình đã không thực hiện đúng quy trình thẩm tra thông tin, duyệt phát sóng thiếu cẩn trọng, chặt chẽ. Nghiêm túc xử lý sai phạm của những người thực hiện chương trình, chiều 17/1, Tổng Giám đốc Đài Truyền hình Việt Nam đã quyết định:

Tạm dừng phát sóng chương trình Điều ước thứ 7 một thời gian để chấn chỉnh lại hoạt động, đội ngũ thực hiện chương trình.

Tạm thời đình chỉ công tác đạo diễn và biên tập viên chương trình để xem xét hình thứ kỷ luật; sẽ xử lý trách nhiệm các cá nhân liên quan.

Trong số chương trình Điều ước thứ 7 (phát sóng vào lúc 13h ngày ngày 17/1), những người thực hiện chương trình đã tìm về nhà anh Thanh ở xã Quảng Đại, huyện Quảng Xương, Thanh Hóa để xác minh sự việc, đồng thời gửi lời xin lỗi tới gia đình và người vợ của anh Thanh.

Biên tập viên Diệp Chi đã chia sẻ trong chương trình: “Chúng tôi xin nhận trách nhiệm về những sai sót vì đã không quyết liệt đi tới cùng trong công tác nghiệp vụ, để xảy ra một sự cố thật đáng tiếc trong chương trình được phát sóng ngày 10/1/2015 trên kênh VTV3. Lời xin lỗi nói ra không mong được sự bao dung hay tha thứ, nhưng với rất nhiều tình cảm yêu thương và sự ủng hộ quý vị dành cho chương trình suốt một năm qua thì  ngay lúc này chúng tôi cần nói lời xin lỗi chân thành tới các quý vị khán giả”

Trong khi đó, bà Nguyễn Thị Chung (mẹ Nguyễn Nhật Thanh) cho biết: "Mong muốn lớn nhất của tôi là không muốn khơi dậy làm gì, vì thêm đau lòng. Chúng tôi không hề trách móc một ai".

Trước đó, nhiều khán giả đã rơi nước mắt vì cảm động khi xem chương trình Điều ước thứ 7 (lên sóng ngày 10.1). Trong chương trình, chàng trai tên Nguyễn Nhật Thanh (quê H.Quảng Xương, Thanh Hóa) được giới thiệu là sinh viên Học viện Âm nhạc quốc gia VN, con trai duy nhất trong gia đình. Thanh đã vượt qua định kiến của gia đình để kết hôn với Nguyễn Như Đào (quê H.Anh Sơn, Nghệ An), cô gái bị khiếm thị từ nhỏ. Họ sống bằng nghề hát rong và luôn mơ ước có ngày được đứng trên sân khấu chương trình Sao Mai - Điểm hẹn.

Nuôi ước mơ đó, hai vợ chồng đã đặt tên cô con gái nhỏ là Sao Mai. Những người thực hiện chương trình Điều ước thứ 7 đã tìm đến Thanh - Đào, giúp họ biến thành hiện thực ước mơ bấy lâu. Trên sân khấu Sao Mai - Điểm hẹn, Thanh đã hát cho vợ nghe, khiến những người có mặt tại trường quay hôm đó đều xúc động, nhiều người không cầm được nước mắt. Vậy nhưng, chỉ sau khi chương trình lên sóng vài ngày, đã có thông tin cho biết nhiều chi tiết trong chương trình không đúng sự thật, Thanh đã có vợ và hai con ở quê nhà, anh không phải là sinh viên âm nhạc mà đã nghỉ học khi mới vào cấp 2.

PL

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.