An ninh hình sự

Tạm giam 2 cán bộ TNMT ở Trà Vinh câu kết "cò" đất gây thất thoát tiền tỷ

04/01/2020, 06:47

Các bị can được xác định có hành vi câu kết với "cò" đất chuyển mục đích sử dụng đất gây thất thoát tiền tỷ cho Nhà nước.

img
Bị can Trầm Ngọc Long (áo xanh) và Phú Thanh Tâm

Ngày 3/1, tin từ Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Trà Vinh cho biết, đã tống đạt quyết định khởi tố bị can, bắt tạm giam đối với Phú Thanh Tâm (37 tuổi) và Trầm Ngọc Long (55 tuổi, cùng ngụ TP Trà Vinh) do có liên quan trong vụ án Vi phạm quy định về quản lý tài sản Nhà nước gây thất thoát, lãng phí xảy ra ở Phòng Tài nguyên và Môi trường (TN & MT) TP Trà Vinh.

Theo đó, cơ quan điều tra xác định, Phú Thanh Tâm có hành vi câu kết với "cò" đất chuyển mục đích sử dụng một thửa đất với diện tích trên 100m2 thuộc vị trí 1 đường Điện Biên Phủ (phường 6, TP Trà Vinh), gây thất thoát cho Nhà nước trên 1 tỷ đồng. Cùng với hành vi này, Trầm Ngọc Long cũng đã câu kết với cò đất chuyển mục đích sử dụng 5 thửa đất xung quanh khu vực phường 6, gây thất thoát cho Nhà nước trên 3 tỷ đồng.

Liên quan đến vụ án, đến nay đã có 13 đối tượng bị bắt tạm giam, điều tra. Trong đó có ông Diệp Văn Thạnh, nguyên Chủ tịch UBND TP Trà Vinh và ông Trần Trường Sơn, Phó chủ tịch UBND TP Trà Vinh, 5 bị can nguyên là lãnh đạo và cán bộ Phòng TN & MT TP Trà Vinh, 4 bị can là môi giới mua, bán nhà đất.

Trước đó, Ủy ban kiểm tra T.Ư kết luận, một số cán bộ tại TP. Trà Vinh thiếu trách nhiệm trong quản lý Nhà nước về đất đai, để “cò” nhà đất và cán bộ công chức lợi dụng sơ hở trong thực hiện chính sách để “mua bán chính sách” nhằm thu lợi bất chính, gây thất thu lớn cho ngân sách Nhà nước.

Tháng 10/2018, lãnh đạo UBND tỉnh Trà Vinh đã thi hành kỷ luật cách chức Chủ tịch UBND thành phố Trà Vinh đối với ông Diệp Văn Thạnh và kỷ luật cảnh cáo đối với ông Trần Trường Sơn.

Hiện vụ việc đang được tiếp tục điều tra, làm rõ.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.