An ninh hình sự

Tạm giam nam thanh niên đánh luật sư gây thương tích 13%

28/05/2019, 18:46

Nam thanh niên dùng ly cà phê bằng thủy tinh đánh vào đầu luật sư gây thương tích 13%...

img
Phong tại Cơ quan điều tra.

Ngày 28/5, tin từ Cơ quan CSĐT Công an quận Ninh Kiều, TP Cần Thơ, nơi đây vừa tống đạt quyết định khởi tố bị can, bắt tạm giam Lâm Quốc Phong (SN 1998, ngụ quận Ninh Kiều) để điều tra về hành vi cố ý gây thương tích.

Theo thông tin ban đầu, Phong có nhờ ông Huỳnh Quốc Nam (SN 1979, là luật sư) để người này lo thủ tục giải quyết tranh chấp đất của Phong với chi phó là 55 triệu đồng. Tuy nhiên, Phong chỉ làm biên nhận nhận tiền mà không làm hợp đồng dịch vụ pháp lý theo quy định.

Sau khi nhận đủ tiền, ông Nam không thực hiện đúng giao dịch, không trả lại tiền và tránh mặt thân chủ.

Đến khoảng 14h ngày 21/9/2018, Phong chạy xe môtô chở bạn gái đi trên đường Nam Kỳ Khởi Nghĩa (phường Tân An, quận Ninh Kiều) thì thấy ông Nam trong quán cà phê nên đã ghé vào.

Trong lúc nói chuyện, Phong lấy ly cà phê (bằng thủy tinh) trên bàn đánh vào đầu ông Nam. Thấy đầu vị luật sư chảy máu nhiều nên Phong đã đưa đến bệnh viện băng bó.

Sau đó, ông Nam đã làm đơn yêu cầu khởi tố vụ án hình sự và giám định thương tích. Kết quả giám định pháp y, ông Nam có tỷ lệ tổn thương cơ thể là 13%.

Cơ quan CSĐT đã ra quyết định khởi tố vụ án hình sự.

Được biết trước đây ông Nam là thành viên của Đoàn Luật sư TP Cần Thơ, nhưng hiện đã xin rút tên để chuyển về đoàn luật sư khác.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.