Tạm giữ tài xế “ô tô điên” đâm liên hoàn làm 2 người chết

24/07/2017, 11:32

Công an quận 12 (TP.HCM) đã tạm giữ tài xế ô tô gây tai nạn là ông Trần Văn Trung Chánh để điều tra.

22

Nhiều xe máy nát bét sau cú càn quét của ô tô điên

Liên quan đến vụ tai nạn liên hoàn khiến 2 người chết, nhiều người bị thương, chiều 13/7, Công an quận 12 (TP.HCM) đã tạm giữ tài xế ô tô gây tai nạn là ông Trần Văn Trung Chánh (SN 1969, ở Bình Dương) để điều tra. Nguyên nhân ban đầu được xác định ông Chánh điều khiển ô tô chạy với tốc độ cao và lấn làn đường của hướng ngược lại gây tai nạn. Qua kiểm tra, tài xế Chánh không sử dụng rượu bia và âm tính với ma túy. 

Cùng ngày, lãnh đạo Ban ATGT, Công an quận 12 do ông Nguyễn Văn Đức, Phó chủ tịch UBND quận đã đến thăm hỏi, trao số tiền tổng cộng 14,2 triệu đồng cho gia đình 2 nạn nhân tử vong. Riêng UBND phường Thạnh Lộc (quận 12) cũng đã hỗ trợ hai gia đình có nạn nhân tử vong tổng số tiền 10 triệu đồng. 

Tại hiện trường giao lộ Hà Huy Giáp - Tô Ngọc Vân (phường Thạnh Lộc, quận 12) ngày 23/7, nhiều người dân ở đây vẫn chưa hết bàng hoàng khi nhớ lại thời điểm xảy ra tai nạn. Chỉ tay về góc giao lộ, bà Đỗ Thị Thanh (44 tuổi, phường Thạnh Lộc), người chứng kiến vụ tai nạn kể lại: “Thời điểm xảy ra tai nạn tôi đang đứng bên kia đường xem văn nghệ, bất ngờ nghe tiếng động cực lớn. Khi đến gần, tôi thấy phía trước trạm xe buýt có 7 xe máy bị ô tô màu trắng húc văng, người và phương tiện la liệt trên đường. Sau đó, chiếc xe này tiếp tục đâm vào chiếc taxi đang dừng chờ đèn đỏ cùng 2 ô tô, 2 xe máy khác”. Cũng theo bà Thanh, thời điểm xảy ra tai nạn không có người đi bộ băng qua đường nên hạn chế được thương vong về người.

Là người thoát chết trong vụ tai nạn và cũng là bạn của nạn nhân tử vong Đào Tuấn Anh, anh Nguyễn Văn Quy (29 tuổi) kể: “Tôi thấy chiếc ô tô màu trắng lao như tên bắn về phía trước, sau đó chạy lấn sang chiều đường ngược lại tông hàng loạt xe máy, trong đó xe của Tuấn Anh cũng bị tông trúng. Lúc này tôi chạy sau kịp thời tấp xe vào lề những vẫn bị chiếc ô tô quẹt trúng chân”.

Trước đó, khoảng 19h30 tối 22/7, ô tô BKS 61A-088.07 do ông Chánh điều khiển lưu thông đến địa điểm trên thì mất kiểm soát, tông liên tiếp 9 xe máy lưu thông phía trước và ở làn đường ngược lại. Cú va chạm kinh hoàng khiến hơn chục người đi xe máy văng tứ tung trên khắp mặt đường. Chưa dừng lại, ô tô “điên” tiếp tục lao tới tông vào 3 ô tô phía trước. Hậu quả vụ tai nạn khiến 2 người chết gồm ông Lê Công Dũng (63 tuổi, quê Cần Thơ) và anh Đoàn Tuấn Anh (quê Cà Mau, tạm trú quận 12), 10 người khác bị thương.

Liên quan đến vụ TNGT đâm liên hoàn làm 2 người chết nói trên, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ, Chủ tịch Ủy ban ATGT Quốc gia Trương Hòa Bình vừa có công điện yêu cầu Trưởng Ban ATGT TP Hồ Chí Minh và Trưởng Ban ATGT tỉnh Bình Dương chỉ đạo các cơ quan chức năng khẩn trương điều tra làm rõ nguyên nhân vụ tai nạn và xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật đối với cá nhân gây ra vụ TNGT đặc biệt nghiêm trọng này.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.