Xã hội

Trực tiếp phiên đấu giá biển số xe ô tô đầu tiên tại Việt Nam

22/08/2023, 09:00

Lúc 9h20, Báo Giao thông sẽ tường thuật trải nghiệm của một người tham gia đấu giá biển số ô tô trong ngày đầu tiên tổ chức.

>>> Sẵn sàng cho phiên đấu giá biển số ô tô lần đầu tiên

>>> Cục CSGT sẽ giám sát phiên đấu giá biển số ô tô như thế nào?

Sáng 22/8, phiên đấu giá trực tuyến biển số xe ô tô lần thứ nhất do Công ty Đấu giá hợp danh Việt Nam thực hiện sẽ bắt đầu lúc 9h15. Phiên đấu giá biển số ô tô đầu tiên này diễn ra hoàn toàn trên môi trường mạng.

>>> Theo dõi video tường thuật trải nghiệm của một người tham gia đấu giá tại đây

Cục Cảnh sát giao thông cùng với các đơn vị nghiệp vụ của Bộ Công an sẽ cử cán bộ giám sát chặt chẽ suốt thời gian diễn ra buổi đấu giá thông qua Hệ thống quản lý đấu giá. Công tác giám sát được thực hiện tại Phòng Quản lý, giám sát đấu giá biển số xe ô tô đặt tại trụ sở Cục Cảnh sát giao thông.

Trong phiên ngày hôm nay, Cục Cảnh sát giao thông đưa rất nhiều biển số ô tô "siêu đẹp" ra đấu giá.

Cụ thể, Hà Nội sẽ đấu giá 2 biển số cực đẹp là 30K-555.55 và 30K-567.89, còn TP.HCM có biển số 51K-888.88. Các biển số còn lại trong phiên đấu giá đầu tiên là: 98A-666.66 (Bắc Giang), 19A-555.55 (Phú Thọ), 36A-999.99 (Thanh Hóa), 43A-799.99 (Đà Nẵng), 47A-599.99 (Đắk Lắk), 65A-399.99 (Cần Thơ), 99A-666.66 (Bắc Ninh) và 15K-188.88 (Hải Phòng).

img

Những biển số "siêu đẹp" cho ngày đấu giá đầu tiên.

Những người tham gia đấu giá cần truy cập trang đấu giá để đăng ký tài khoản. Mỗi khách hàng được cấp mã số riêng, mọi thông tin của khách hàng sẽ được mã hóa nhằm bảo mật tuyệt đối. Sau khi buổi đấu giá chính thức bắt đầu, người tham gia sẽ thao tác để tìm kiếm biển số. Hiện trang thông tin đấu giá đã niêm yết 153.104 biển số của toàn quốc để người dân lựa chọn.

Theo Cục Cảnh sát giao thông, người dân đấu giá thành công sẽ nhận kết quả tại nhà. Người không trúng đấu giá sẽ được hoàn lại tiền đặt cọc ba ngày sau khi kết thúc đấu giá.

Sau khi phiên đấu giá kết thúc, người trúng đấu giá phải tích vào biên bản trúng đấu giá, theo dõi thư điện tử (email) để nhận thông báo. Khi người trúng đấu giá hoàn tất nghĩa vụ tài chính, họ được cấp văn bản xác nhận biển số trúng đấu giá kèm theo mã đăng ký biển số xe.

Về phía cơ quan chức năng, khi phiên đấu giá kết thúc hợp lệ, cán bộ làm nhiệm vụ sẽ thực hiện ký biên bản online (chữ ký số) và hoàn tất các thủ tục khác như: Cấp thông báo cho người trúng đấu giá, thu tiền của người trúng đấu giá, cấp văn bản xác nhận biển số trúng đấu giá...

Để tham gia đấu giá, khách hàng truy cập trang web https://vpa.com.vn, chọn mục "Đấu giá biển số xe ô tô"; hoặc trang web https://dgbs.vpa.com.vn rồi đăng nhập tài khoản. Tiếp đó người đấu giá vào "Phòng đấu giá" và truy cập vào cuộc đấu giá để tham gia trả giá. Thời gian đấu giá là 60 phút/biển số xe ô tô.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.