Showbiz

Tâm nguyện cuối đời vẫn còn dang dở của nghệ sĩ Lê Bình

01/05/2019, 10:32

Nghệ sĩ Lê Bình qua đời ở tuổi 66, khi ngọn lửa với nghiệp diễn vẫn cháy rực và những tâm nguyện chưa hoàn thành.

img
Nghệ sĩ Lê Bình

Sáng 1/5, showbiz Việt nhận tin buồn khi biết tin nghệ sĩ Lê Bình qua đời tại bệnh viện ở TP HCM, sau hơn một năm chống chọi với căn bệnh ung thư quái ác. Những ngày tháng chống chọi bệnh ung thư phổi, ông vẫn luôn lạc quan và miệt mài thực hiện những tâm nguyện cuối đời.

Đó là, hoàn thành nốt cuối hồi ký Rong ruổi cùng Lê Bình mà ông đã ấp ủ 2 năm qua. Việc thứ hai là tập truyện ngắn Vui buồn cùng chú cháu tôi. Việc thứ ba là khi ông nằm xuống, số tiền mọi người đóng góp, lập ra quỹ khuyến học mang tên Lê Bình để trao học bổng cho những học sinh khó khăn. Ngoài ra, ông cũng muốn đưa tro cốt của cha mẹ về quê hương.

Thế nhưng, những tâm nguyện cuối đời của Lê Bình vẫn còn dang dở. Cuốn hồi ký với những trải nghiệm gian khổ của bản thân - từ thời thiếu niên đến khi thành người nổi tiếng - giúp cho thế hệ đàn em cố gắng làm việc, yêu và đam mê nghề vẫn chưa hoàn tất. Tập truyện ngắn được ông ấp ủ sáu năm qua cũng dang dở. Tro cốt của bố mẹ chưa được đưa về quê hương như ông mong muốn.

Cách đây khoảng 1 tuần, tình trạng bệnh của nghệ sĩ Lê Bình trở nặng. Ông được chuyển vào phòng đặc biệt cách ly với gia đình. Người thân mỗi ngày chỉ được phép vào thăm ông vài lần, mỗi lần 1 tiếng. Hơn 1 tháng trước, khối u đã di căn vào tuỷ khiến ông bị liệt nửa thân dưới, mất kiểm soát chuyện vệ sinh cá nhân. Không chỉ vậy, ông còn bị chứng xuất huyết bao tử.

Tuy nhiên, trên giường bệnh, nam diễn viên Đất phương Nam vẫn rất lạc quan. Ông thường xuyên gửi lời khuyên đến các diễn viên trẻ không nên bất cẩn với sức khỏe để tránh mắc bệnh như mình.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.