Hồ sơ tài liệu

Tam quốc gặp mặt, bàn thảo gì về Syria?

07/03/2017, 20:39
image

Ba nước Thổ Nhĩ Kỳ, Nga và Mỹ đã gặp mặt để bàn về tình hình an ninh khu vực trong đó có Syria.

tải xuống

Tổng tham mưu trưởng Thổ Nhĩ Kỳ, Tướng Hulusi Akar (người mang quân phục bên phải) đã gặp mặt quan chức Nga-Mỹ để bàn về tình hình Syria.

Lực lượng vũ trang Thổ Nhĩ Kỳ cho biết Tổng tham mưu trưởng quốc gia này, Tướng Hulusi Akar đã có cuộc gặp với người đứng đầu lực lượng vũ trang Mỹ và Nga tại tỉnh Antalya, miền Nam Thổ Nhĩ Kỳ, theo Reuters ngày 7/3. 

Cuộc gặp giữa quan chức ba nước diễn ra với mục đích là thảo luận về tình hình an ninh khu vực trong đó đặc biệt chú trọng vào Syria và Iraq. Tuy nhiên, chi tiết về cuộc gặp giữa đại diện ba nước đã không được tiết lộ.

Ở diễn biến có liên quan, vào ngày 6/3, Press TV dẫn lời Thủ tướng Thổ Nhĩ Kỳ Binali Yildirim khẳng định rằng Ankara sẽ không lên kế hoạch tấn công thành phố Manbij (hiện do người Kurd kiểm soát) nếu không nhận được sự hợp tác từ Mỹ và Nga.

"Nếu không có sự phối hợp với Nga và Mỹ thì hoạt động tấn công thành phố Manbij ở Syria sẽ không đạt được kết quả và trở nên phức tạp hơn ", Thủ tướng Thổ Nhĩ Kỳ Binali Yildirim nói.

Xem thêm video:

Hồi tuần trước, Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Recep Tayyip Erdogan nhấn mạnh khi lực lượng vũ trang Ankara hoàn thành các hoạt động ở al-Bab, họ sẽ tiếp tục tiến tới Manbij.

Thổ Nhĩ Kỳ bắt đầu chiến dịch mang tên "Lá chắn sông Euphrates" ở Syria nhằm quét sạch phiến quân IS ra khỏi biên giới nước này với Syria đồng thời ngăn cản đà tiến của người Kurd vào tháng 8/2016.

Tuy nhiên, Damascus đã lên án mạnh mẽ hoạt động quân sự này của Ankara và cho rằng hành động này vi phạm chủ quyền quốc gia Syria.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.