Thời sự Quốc tế

Tân Đại sứ Mỹ đã tới Việt Nam, mang theo kỳ vọng nâng tầm quan hệ hai nước

28/01/2022, 12:16

Tân Đại sứ Mỹ tại Việt Nam Marc Knapper đã tới Việt Nam chuẩn bị bắt đầu nhiệm vụ ngay trước thềm Tết Nguyên đán.

Theo thông tin do Đại sứ quán Mỹ tại Việt Nam đăng tải trên Facebook, Đại sứ Mỹ tại Việt Nam Marc Knapper cùng phu nhân đã tới Việt Nam từ đêm 27/1.

“Tôi và gia đình đã tới Hà Nội an toàn vào đêm qua, bắt đầu những ngày cách ly. Chúng tôi rất mong được gặp những người bạn và những đối tác Việt Nam trong thời gian sớm nhất!” - Đại sứ Marc Knapper thông báo.

Đại sứ Mỹ đã tuyên thệ nhậm chức từ đầu tháng 1 này, bên cạnh phu nhân và con trai trong sự kiện diễn ra ở trụ sở Bộ Ngoại giao Mỹ.

img

Tân Đại sứ Mỹ tại Việt Nam Marc Knapper và phu nhân tới Hà Nội trong đêm 27/1. Ảnh - Facebook Đại sứ quán Mỹ tại Việt Nam

Trong thông báo về sự kiện, Văn phòng các vấn đề Đông Á và Thái Bình Dương của Bộ Ngoại giao Mỹ cho biết: “Mỹ ủng hộ một Việt Nam mạnh mẽ, độc lập và thịnh vượng”.

Nhiệm kỳ của ông Knapper sẽ chính thức bắt đầu khi ông trình quốc thư lên Chủ tịch nước Việt Nam.

Ông Knapper được Thượng viện Mỹ bỏ phiếu thông qua việc bổ nhiệm từ ngày 17/12, trở thành Đại sứ thứ 8 của Mỹ tại Việt Nam kể từ khi hai nước bình thường hoá quan hệ ngoại giao năm 1995.

Được biết, ông Knapper là người thông thạo tiếng Việt Nam, từng làm việc tại Hà Nội trong 3 năm.

Mới nhất, ông đảm nhiệm vị trí Phó trợ lý Ngoại trưởng về vấn đề Hàn Quốc và Nhật Bản từ tháng 8/2018 đến đầu năm 2022.

Chia sẻ tại phiên điều trần hồi tháng 7/2021, ông Knapper cam kết sẽ nỗ lực nâng tầm quan hệ đối tác toàn diện giữa Việt Nam và Mỹ lên mức đối tác chiến lược.

Hai quốc gia sẽ tập trung vào 4 vấn đề chính là an ninh, đầu tư - thương mại, giải quyết các vấn đề hậu chiến tranh và trao đổi giao lưu, vị Đại sứ nói.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.