Tâm sự

Tan nát nỗi lòng gái ế dịp Tết

18/01/2016, 08:24

Một năm mới tới là chồng thêm nỗi buồn. Có ai hiểu được nỗi niềm gái ế khi nhìn pháo hoa đón năm mới?

0ca553deb382cafac66364f670932089082cb459
Cứ mỗi dịp Tết đến, chuyện chồng con lại khiến gái ế rầu lòng đến mức stress (Ảnh minh hoạ)

Năm nay tôi 29 tuổi, đã đi làm được 5 năm ở Hà Nội và đáng buồn là vẫn độc thân. Hồi mới ra trường đi làm, bị mọi người hỏi chuyện chồng con, tôi vẫn hồn nhiên tươi cười nói cháu/em còn trẻ, ưu tiên lo công việc, sự nghiệp. Nhưng rồi những cái Tết cứ lần lượt qua đi, gặp ai cũng hỏi chuyện người yêu, chuyện chồng con khiến tôi rầu lòng đến mức stress.

Những ngày cuối năm, trong bộn bề công việc tôi giật mình khi nhìn tờ lịch đã xé đến những trang cuối cùng. Soi gương thấy đuôi mắt có dấu chân chim và mình đã là phụ nữ 30 mất rồi.

Và càng thấy rùng mình khi nghĩ đến Tết, thấy một năm trôi qua như một cái chớp mắt. Chả làm được gì mà thời gian thì cứ như bị cướp vậy.

Không phải là tôi không muốn lấy chồng hay không có tình cảm với đàn ông. Trong 5 năm đi làm tôi cũng từng trải qua 2 mối tình ngắn ngủi, nhưng rồi mọi chuyện chẳng đi đến đâu. Người thì “tham vàng, bỏ ngãi”, người thì không chung thuỷ.

Đấy là chưa kể công việc bận rộn, môi trường làm việc không có nhiều cơ hội tiếp xúc với con trai… Chính vì vậy, hiện tại tôi cảm thấy rất khó khăn trong việc tìm một đối tượng phù hợp để hẹn hò.

Một năm mới tới là chồng thêm nỗi buồn. Có ai hiểu được nỗi niềm gái ế khi nhìn pháo hoa đón chào năm mới? Thêm tuổi mới là thêm những áp lực chuyện chồng con. Sợ về nhà? Làm sao sống sót được qua 9 ngày tết dài dằng dẵng ấy?

Ở nhà thì hết người nọ đến người hỏi chuyện chồng con. Mà đi chơi cũng chẳng có bạn mà chơi. Bạn bè cùng trang lứa giờ ai cũng bận rộn với gia đình, với con bồng con bế, thời gian đâu mà tụ tập, chơi bời như ngày còn son rỗi.

Nhiều khi chỉ mong không có Tết, không có những ngày chỉ biết trốn trong phòng nuốt nước mắt nghe mọi người cười nói, chúc tụng nhau. Đâu có phải gái già muốn ế, đôi khi chỉ vì chưa thể thoát ế mà đau đớn vô cùng.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.