Thời sự

Tân Sơn Nhất "gồng mình" chống quá tải dịp Tết

26/01/2018, 21:41

Với nhiều giải pháp, công trình được xây dựng, kỳ vọng Tết này sẽ không có cảnh ùn tắc tại Tân Sơn Nhất.

Khu vực ga Quốc nội luôn dày đặc xe taxi ra vào

Lực lượng chức năng sẽ tăng cường tuần tra, điều tiết giao thông tại khu vực sân bay Tân Sơn Nhất.

Chiều 26/1 Sở GTVT phối hợp với Cảng vụ hàng không miền Nam, tổ chức buổi họp về kế hoạch phục vụ tết tại sân bay Tân Sơn Nhất.

Ông Trần Doãn Mậu, Giám đốc Cảng vụ hàng không miền Nam, cho biết ước tính sản lượng hành khách đi bằng đường hàng không dịp Tết âm lịch 2018 (từ 30/1 – 2/3) khoảng 4.141.786 lượt, tăng 25% so với Tết 2017. Sản lượng cất hạ cánh đạt 26.288 lần chuyến, tăng 20% so với Tết 2017. Cục Hàng không đã phân bổ slot, theo đó ban ngày có 44slot/giờ, ban đêm là 37slot/giờ. Vào ngày cao điểm là 21/2 (mùng 6 Tết) sẽ có 971 lần chuyến/ngày. Các hãng hàng không cũng đã tăng từ 10% - 15% để phục vụ hành khách.

Bên trong sân bay, Cảng HKQT Tân Sơn Nhất đã lắp đặt 5 đầu đọc Veripax tại khu vực kiểm tra an ninh soi chiếu quốc tế để kiểm tra Boarding pass của hành khách. Đưa vào sử dụng băng chuyên phụ tại khu vực bốc xếp hành lý cho các đảo CD-EF-GH. Tại ga đến quốc nội cũng kéo dài thêm băng chuyền số 5, nâng công suất phục vụ lên 150%. Tăng thêm 1 máy soi chiếu tại sảnh B, trang bị thêm 800 khay nhựa đựng hành lý phục vụ soi chiếu.

Ông Nguyễn Nam Tiến, PGĐ Cảng HKQT Tân Sơn Nhất, cũng cho biết khu vực sân đỗ đã được tăng thêm 8 vị trí ở khu phía Bắc và 9 vị trí đỗ qua đêm tại khu 21ha. Bên cạnh đó tận dụng thêm các vị trí chứa hàng, khu sửa chữa tàu bay để tăng thêm vị trí đỗ tàu bay qua đêm. Đường lăn E8 cũng đã được đưa vào sử dụng, xóa bỏ thể độc đạo của đường lăn E6, giúp tàu bay thoát nhanh hơn khi hạ cánh.

IMG_3184

Việc tăng cường các Kios check-in tự động sẽ giúp giảm tải tại khu vực làm thủ tục hành khách.

Ở bên ngoài, hệ thống giao thông kết nối đã được đầu tư từng bước. Hai cầu vượt trên đường Trường Sơn và nút giao Nguyễn Kiệm đưa vào hoạt động đã phần nào giải quyết ùn tắc. Ông Nguyễn Vĩnh Ninh, Giám đốc Khu QLGTĐT số 1 cũng cho biết đường Hoàng Minh Giám đã được mở rộng, trong tuần tới hoàn thành mặt đường để đảm bảo lưu thông.

Đặc biệt từ khi TP.HCM thành lập tổ phản ứng nhanh, cụ thể là nhóm “tác chiến nhanh” được bố trí ngay tại sân bay để xử lý những tình huống khẩn cấp như xe bị tai nạn gây ùn tắc. Thượng tá Trần Văn Thương, Phó phòng CSGT Công an TP.HCM, cho rằng tổ phản ánh ứng đã phát huy hiệu quả. Khi có tai nạn hay sự cố xảy ra, lập tức thông tin được báo đến cho các thành viên trong tổ, một xe cầu luôn túc trực gần đó 24/24h để điều đến hiện trường trong 10 phút, giải tỏa nhanh, không gây ùn tắc dây chuyền. Các camera trên những tuyến đường xung quanh được kết nối vào trung tâm thông tin thành phố nên kịp thời nắm kịp những tình huống bất thường xảy ra.

Tại cuộc họp, ông Bùi Xuân Cường yêu cầu các nhóm thuộc tổ phản ứng nhanh với trách nhiệm của mình đã được phân công phải tích cực để đảm bảo phục vụ người dân đi đến sân bay dịp Tết thuận lợi. Chủ động phối hợp với các cơ quan thông tin để kịp thời chuyển những thông tin về đường đi đến người dân để họ chủ động lựa chọn lộ trình đến sân bay thuận tiện. Thậm chí thông tin về các chuyến bay đến bị trễ có thể cung cấp trên công thông tin giao thông của thành phố để người nhà chủ động thời gian đi đón, không phải đến sân bay quá sớm gây ùn tắc.

“Tết 2017 với rất nhiều khó khăn do quá tải, năm nay nhiều công trình đã được hoàn thành nên cần sự phối hợp chặt chẽ giữa các đơn vị để công tác phục vụ hành khách đi lại dịp Tết được thuận lợi hơn”, ông Cường nói.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.