Đời sống

Tân Thanh đồng hành dự án thư viện container “Mỗi trang sách - Vạn ước mơ”

26/08/2019, 09:31

Tân Thanh trao tặng thư viện container "Mỗi trang sách - Vạn ước mơ" cho trường Trường Tiểu học Mỹ Hòa 1, Tỉnh Đồng Tháp.

img
Bà Kiều Ngọc Phương, Phó tổng giám đốc công ty cơ khí Tân Thanh (áo xanh) ký kết tài trợ với Ban tổ chức chương trình.

Sáng 26/8, đại diện công ty Cổ phần cơ khí Tân Thanh cho biết: với mục đích mang đến cho các em học sinh vùng sâu vùng xa môi trường lành mạnh để học tập, vui chơi, hình thành văn hóa đọc sách và lan tỏa giá trị của việc đọc sách. Công ty CPCK Tân Thanh đã ký tài trợ đồng hành với dự án trao tặng thư viện container "Mỗi trang sách - Vạn ước mơ".

Theo đó từ ngày 6 đến 7/9, công ty CPCK Tân Thanh cùng Hội Doanh nhân trẻ TP.HCM sẽ tổ chức chương trình Caravan Hành trình kết nối giao thương kết hợp trao tặng thư viện container với cung đường TP.HCM - Đồng Tháp - TP.HCM, đây là chương trình trao tặng container lần 2.

Bà Kiều Ngọc Phương, Phó tổng giám đốc công ty CPCK Tân Thanh chia sẻ: Ban giám đốc công ty đánh giá đây là chương trình rất ý nghĩa với các em học sinh vùng sâu vùng xa, mong cho các em có môi trường học tập, văn hoá đọc, chúng tôi đã đồng ý tài trợ cho thư viện container dự kiến 1 năm khoảng 8 container, số lượng có thể tăng/ giảm tuỳ điều kiện của chương trình và liên tiếp từ 2019 đến 2021, tương đương số tiền trên 1tỷ đồng, bà Phương nói.

Ông Nguyễn Tri Quang, Trưởng ban tổ chức chương trình cho biết: Trong 3 năm sẽ có 20 container đồng hành cùng chung tay với chương trình.

img
Tân Thanh tài trợ và đồng hành 3 năm liên tiếp từ 2019 đến 2021 cùng chương trình thư viện container "Mỗi trang sách - Vạn ước mơ".

Lý giải cho việc chọn container làm thư viện sách, ông Nguyễn Tri Quang chia sẻ, container có thể di chuyển, nên nếu nhà trường vận hành và sử dụng không hiệu quả thì ban tổ chức sẽ chuyển đến một nơi khác cần hơn, làm sao đạt được mục đích đưa sách đến cho các em học sinh, bởi càng nhỏ, các em luôn cần được tiếp cận tri thức, những điều hay lẽ phải từ sách.

Được biết sắp tới trường Tiểu học Mỹ Hòa 1 và trường Trung học cơ sở Mỹ Hòa tại tỉnh Đồng Tháp sẽ là điểm đến tiếp theo của chương trình trao tặng thư viện container "Mỗi trang sách - Vạn ước mơ".

Ông Trần Minh Tâm, Hiệu trưởng trường Tiểu học Mỹ Hòa 1 cho biết: trường có trên dưới 1.000 học sinh, thư viện trường chỉ vỏn vẹn 28m2. Các đầu sách ở thư viện đã cũ, việc bổ sung sách mới cũng khó khăn do thiếu kinh phí. Ban giám hiệu nhà trường rất vui khi chương trình thư viện container đến khảo sát, tặng hơn 2.000 đầu sách, trị giá khoảng 300 triệu đồng và phần mềm quản lý thư viện. Đây là món quà ý nghĩa cho các em học sinh nhân dịp năm học mới.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.