Hàng không

Tận thấy sân bay Nội Bài khi khách bất ngờ tăng gấp 3 ngay giữa mùa dịch

08/10/2020, 16:39

Cảng HKQT Nội Bài đã lắp đặt màn chắn giọt bắn tại hệ thống quầy thủ tục, tăng cường tần suất khử khuẩn… chuẩn bị cho "bình thường mới".

img
Tin từ Cảng HKQT Nội Bài, các chuyến bay quốc nội đang trên đà phục hồi với trung bình tuần đầu tháng 10/2020 khoảng 300 lượt chuyến/ngày với bình quân 42 ngàn khách thông qua Cảng. Với sự kiện mở bay chuyến bay quốc tế thương mại và chính sách kích cầu du lịch của Chính phủ, sự tin tưởng của hành khách khi sử dụng tàu bay làm phương tiện di chuyển ngày càng càng được củng cố, sản lượng vận chuyển hàng không chắc chắn sẽ tiếp tục tăng trưởng tốt hơn trong thời gian tới. Ảnh NIA
img
Theo ông Tô Tử Hà - Phó Giám đốc Cảng HKQT Nội Bài, từ đầu tháng 9/2020 đến nay, lượng hành khách qua Cảng tăng trưởng 15 - 25% hàng tuần. Đặc biệt, trong những ngày cuối tháng 9 vừa qua, Nội Bài đón gần 340 lượt chuyến bay với gần 50 ngàn lượt hành khách trong mỗi ngày, tăng hơn gấp 3 lần so với tháng 8-2020. Đây là con số rất ấn tượng cho thấy sự hồi phục mạnh mẽ của ngành Hàng không bởi vào tháng 8/2020, khi dịch bùng phát ở Đà Nẵng, ngày thấp nhất Nội Bài chỉ đón 118 chuyến mỗi ngày với khoảng 13 ngàn lượt hành khách. Ảnh NIA
img
Để thêm 1 “lớp áo phòng hộ” cho đội ngũ nhân viên trong dây chuyền phục vụ hành khách, hệ thống quầy thủ tục tại Nhà ga hành khách T1, T2 đã được Cảng trang bị thêm các màn chắn giọt bắn. Hệ thống màn chắn bằng mica trong suốt được thiết kế lỗ thông khí nhằm vừa đảm bảo tốt sự giao tiếp giữa hành khách và nhân viên hàng không vừa ngăn ngừa tối đa giọt bắn trong khi giao tiếp, giảm thiểu nguy cơ lây lan dịch bệnh ra cộng đồng. Cảng HKQT Nội Bài tiếp tục lắp đặt các màn chắn này tại hệ thống quầy Hành lý thất lạc, quầy Thông tin. Ảnh NIA
img
Cảng HKQT Nội Bài vừa ban hành quy trình khai thác áp dụng đối với các cá nhân, tổ chức tham gia tiếp nhận, phục vụ chuyến bay tại Cảng HKQT Nội Bài. Quy trình khai thác đảm bảo thực hiện tất cả khuyến cáo phòng dịch của Bộ Y tế, chi tiết hóa các bước thủ tục mà hành khách đi và đến Cảng sẽ thực hiện. Theo đó, đối với khách đi nội địa, đi quốc tế, ngoài các bước thủ tục như thông thường, hành khách sẽ được nhân viên ANHK, nhân viên phục vụ mặt đất phối hợp với CDC Hà Nội tổ chức kiểm tra y tế 2 lần, nếu không đạt yêu cầu (sốt trên 37.50 , ho, khó thở) thì CDC Hà Nội sẽ thực hiện các quy định về y tế đối với người có dấu hiệu nhiễm bệnh. Đặc biệt đối với khách đến, Cảng đã phân định rõ luồng di chuyển, quy trình phục vụ đối với các chuyến bay đến quốc nội, đến quốc tế; các chuyến bay đến khai thác bình thường và các chuyến bay đến có yếu tố dịch tễ, các chuyến khách di chuyển vào nhà ga và các chuyến khách không tiếp cận nhà ga…
img
100% nhân viên hàng không đeo khẩu trang trong lúc làm nhiệm vụ. Ảnh NIA
img
Tất cả các tình huống đã được Cảng và các lực lượng trong dây chuyền phục vụ thống nhất đến từng chi tiết nhằm đảm bảo phục vụ an toàn tuyệt đối các chuyến bay đi đến, đảm bảo sức khỏe cho hành khách, cho nhân viên phục vụ, ngăn chặn nguy cơ lây nhiễm bệnh ra cộng đồng. Ảnh NIA
img
Cảng HKQT Nội Bài đã ký Hợp đồng với tổ chức ACI để được cấp chứng nhận AHA (Airport Health Accreditation). Chứng nhận này được cấp trên cơ sở thực hiện việc đánh giá các biện pháp đảm bảo an toàn sức khỏe cho hành khách đi máy bay tại sân bay quốc tế Nội Bài đáp ứng các tiêu chuẩn ICAO CART (Council Aviation Recovery Task Force) và hướng dẫn đảm bảo an toàn của ACI. Ảnh NIA
img
Cảng HKQT Nội Bài thực hiện phun khử khuẩn 2 lần/tuần đối với các khu vực nhà ga hành khách T1, phối hợp với CDC Hà Nội phun khử khuẩn các khu vực nhà ga T2 và các luồng di chuyển của hành khách khi có trường hợp nhiễm bệnh và nghi ngờ phơi nhiễm; Phun định kỳ xe shuttle trung chuyển hành khách giữa hai nhà ga, xe tuyến CBCNV, các trụ sở làm việc, các đài trạm, tăng cường vệ sinh tại các khu vực, điểm thường xuyên đông người tiếp xúc.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.