Hồ sơ tài liệu

Tân vương Thái Lan sắp ân xá cho 150.000 tù nhân

14/12/2016, 08:25
image

Vị vua mới của Thái Lan sẽ tiến hành ân xá hoặc giảm án cho khoảng 150.000 tù nhân để thể hiện

thailands-crown-prince-vajiralongkorn-watches-the-

Tân vương Thái Lan, Vua Maha Vajiralongkorn. Ảnh: Amazing Thailand

Nhà Vua mới của Thái Lan Maha Vajiralongkorn sẽ tiến hành ân xá hoặc giảm án cho khoảng 150.000 tù nhân, trong đó có cả một số nhân vật phạm tội xúc phạm Hoàng gia Thái Lan, quan chức Thái Lan ngày hôm nay 13/12 cho biết.

Vua Vajiralongkorn lên ngôi vào ngày 1/12 sau khi cha ông, vua Bhumibol Adulyadej qua đời vào ngày 13/10.

"Đây là cơ hội đầu tiên để nhà Vua thể hiện lòng nhân từ của mình kể từ khi người lên ngôi", Hoàng gia Thái Lan cho biết trong một thông cáo, tuyên bố rằng 150.000 tù nhân có đủ điều kiện để được được ra tù sớm, hoặc được cắt giảm bản án hiện tại.

Tuy nhiên, nguồn tin không cho biết con số chính xác các tù nhân được ân xá và số lượng còn có thể thay đổi tùy thuộc vào các tiêu chí như độ tuổi hay số năm còn phải thi hành án và thái độ hàng ngày.

Xem thêm video:

Vụ trưởng Vụ Cải huấn Thái Lan, ông Kobkiat Kasivivat cho biết, các tù nhân bị xử tù vì hành vi xúc phạm Hoàng gia và phạm nhân ma túy cũng sẽ được xét ân xá trong đợt này.

Ngoài ra, những kẻ mắc tội giết người và hiếp dâm sẽ không đủ điều kiện để được tha bổng hoặc cắt giảm thời gian ngồi tù trong đợt ân xá này. Bên cạnh đó, theo số liệu của cơ quan chức năng hồi tháng 7, có khoảng 321.347 tù nhân ở Thái Lan, trong đó hơn 70% người ngồi tù vì tội ma túy.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.