Đường bộ

Tăng tốc khắc phục hư hỏng trên QL61B sau phản ánh của Báo Giao thông

27/11/2020, 10:11

Hư hỏng trên tuyến QL61B qua địa phận tỉnh Sóc Trăng đang được đơn vị bảo trì khẩn trương sửa chữa, khắc phục.

img
Đơn vị bảo trì đường bộ khẩn trương triển khai sửa chữa hư hỏng trên tuyến QL61B tại Km 42+800 qua địa bàn huyện Thạnh Trị, tỉnh Sóc Trăng.

Ngày 27/11, ông Phạm Văn Thanh, Chi cục trưởng Chi cục Quản lý đường bộ IV.6 (Cục Quản lý đường bộ IV) cho biết, đơn vị bảo trì đường bộ khẩn trương tiến hành khắc phục ngay những vị trí hư hỏng trên tuyến QL61B sau bài phản ánh của Báo Giao thông.

“Hiện tại, đơn vị bảo trì đường bộ đã và đang thực hiện dặm vá “ổ gà” trên tuyến QL61B qua huyện Thạnh Trị. Việc dặm vá này sẽ được thực hiện khẩn trương trong những ngày tới, đặc biệt là ưu tiên thực hiện dặm vá các vị trí hư hỏng nặng, cố gắng hoàn thành trong thời gian sớm nhất để đảm bảo an toàn giao thông trên tuyến, tạo điều kiện thuận lợi cho việc đi lại của bà con nhân dân”, ông Thanh cho hay.

img
Dặm vá "ổ gà" đoạn tại Km 41+850 trên QL61B.

Ghi nhận của PV Báo Giao thông vào chiều 26/11, các công nhân đã và đang tiến hành dặm vá các “ổ gà” đoạn qua huyện Thạnh Trị (Sóc Trăng), bằng bê tông nhựa nóng, đảm bảo chắc chắn và an toàn.

Như Báo Giao thông đã phản ánh, năm 2008, QL61B là tuyến đường tỉnh lộ của Sóc Trăng và một đoạn của tỉnh Hậu Giang (đường liên tỉnh - PV). Sau khi xem xét, vào năm 2012, Bộ GTVT nhận thấy tuyến đường này kết nối hai địa phương nêu trên, có ý nghĩa kinh tế - xã hội rất lớn, nên Bộ GTVT đã thống nhất cùng với Sóc Trăng và Hậu Giang nâng cấp tuyến đường liên tỉnh này thành QL61B.

Tuy nhiên, sau hơn 10 năm đưa vào khai thác và sử dụng, hiện nay, tuyến QL61B đang bị xuống cấp nghiêm trọng, không đảm bảo ATGT, tiềm ẩn nguy cơ xảy ra TNGT rất cao, cần sớm được khắc phục sửa chữa, nhất là đoạn qua địa phận TX. Ngã Năm và huyện Thạnh Trị của tỉnh Sóc Trăng.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.