Đường bộ

Tạo điều kiện để xe chở hàng qua chốt kiểm dịch trên QL18

26/02/2021, 15:44

Tổng cục Đường bộ VN đề nghị các địa phương tạo điều kiện cho phương tiện chở hàng hóa qua các chốt kiểm dịch trên QL18.

img

Tổng cục Đường bộ VN đề nghị các địa phương liên quan tạo điều kiện, đảm bảo sự thông suốt cho các xe vận chuyển hàng hóa, tránh tình trạng ùn tắc trên QL10 và QL5 - Ảnh minh họa

Tổng cục Đường bộ VN vừa có văn bản đề nghị UBND các tỉnh: Quảng Ninh, Hải Dương, Bắc Ninh tháo gỡ việc lưu thông phương tiện tại các chốt kiểm soát, phòng chống dịch Covid-19 trên QL18.

Văn bản do Phó Tổng Cục trưởng Phan Thị Thu Hiền ký cho biết, Tổng cục Đường bộ VN vừa nhận được công văn của Sở GTVT Hải Phòng đề nghị đảm bảo lưu thông phương tiện trên tuyến QL18 trong phòng, chống dịch Covid-19.

Trên cơ sở đó, Tổng cục Đường bộ đề nghị UBND các tỉnh Quảng Ninh, Hải Dương và Bắc Ninh căn cứ theo các Chỉ thị số 05, Chỉ thị số 06 của Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19, tạo điều kiện cho các phương tiện vận tải hàng hóa lưu thông qua các chốt kiểm soát phòng, chống dịch trên QL18 nhằm bảo đảm vận hành thông suốt vận chuyển hàng hóa, nguyên vật liệu sản xuất.

Đồng thời, giảm tải, tránh tình trạng ùn tắc trên QL10 và QL5 (do các phương tiện đến các chốt kiểm soát trên QL18 đều phải quay đầu và lưu thông ra QL10 và QL5).

“UBND các tỉnh cũng cần chỉ đạo Sở GTVT phối hợp chặt với lực lượng chức năng của tỉnh để phân luồng tổ chức giao thông, đặc biệt là phối hợp với các sở GTVT lân cận triển khai hướng dẫn các đơn vị hàng hóa thực hiện đúng các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 của Bộ Y tế”, văn bản nêu.

Trước đó, liên quan đến việc TP. Hải Phòng không cho các phương tiện lưu thông trên QL5, đặc biệt là xe xuất phát từ Hải Dương phải quay đầu trở lại, Tổng cục Đường bộ VN cũng có văn bản yêu cầu Sở GTVT Hải Phòng báo cáo UBND thành phố có phương án tháo gỡ phương tiện vận chuyển hàng hóa của tỉnh Hải Dương đi Hải Phòng, bảo đảm sự thông suốt trong quá trình vận chuyển hàng hóa phục vụ nhu cầu sản xuất kinh doanh giữa các địa phương.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.