Thời sự Quốc tế

Tập Cận Bình tuyên bố Trung Quốc sẽ cùng Nga đối phó Mỹ

04/12/2019, 07:25

Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình tuyên bố rằng, Bắc Kinh sẽ hợp tác với Moscow để đối phó với sự can thiệp của phương Tây.

img
Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình

Tuyên bố đưa ra trong bối cảnh Trung Quốc và Mỹ gia tăng căng thẳng về vấn đề Hong Kong.

Ông Tập Cận Bình nhấn mạnh điều này trong khi hội đàm với Thư ký Hội đồng An ninh quốc gia Nga Nikolai Patrushev tại Bắc Kinh.

Chủ tịch Trung Quốc nói rằng, các nước phương Tây, trong đó có Mỹ, ngày càng can thiệp nhiều vào công việc nội bộ của Trung Quốc và Nga trong năm nay, đe dọa tới chủ quyền và an ninh hai nước.

Ông Tập cho biết có cùng quan điểm với Tổng thống Nga Vladimir Putin rằng, Mỹ đã sai lầm khi có cách tiếp cận như vậy, đồng thời bày tỏ muốn thắt chặt quan hệ với Nga để bảo vệ lợi ích cốt lõi và an ninh của hai nước.

Chính phủ Trung Quốc đã phản ứng mạnh trước quyết định của Tổng thống Mỹ Donald Trump là ký 2 dự luật ủng hộ người biểu tình ở Hong Kong. Trung Quốc thông báo sẽ từ chối các đề nghị của Mỹ về việc cho tàu chiến tới Hong Kong, cũng như áp đặt trừng phạt đối với các tổ chức phi chính phủ của Mỹ.

Theo đánh giá của truyền thông Nhật Bản, Trung Quốc dường như đang muốn tăng cường hợp tác với Nga để đối phó với chỉ trích về chính sách liên quan tới người Duy Ngô Nhĩ ở khu Tân Cương phía Tây nước này.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.