Thời sự

Tạp chí Kinh doanh và Tiếp thị xin lỗi Báo Giao thông

30/06/2016, 12:44

Ban biên tập Tạp chí Kinh doanh và Tiếp thị xin lỗi Ban biên tập Báo Giao thông cùng họa sĩ Nguyễn Mạnh Tường.

tap chi xam pham ban quyen

Tạp chí Kinh doanh và Tiếp thị đã copy toàn bộ ý tưởng thiết kế và ảnh bìa của Báo Giao thông số đặc biệt ra ngày 21/6

Ông Hải cho biết, Tạp chí Kinh doanh và Tiếp thị số chào mừng Ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam năm 2016 đã mắc một sai lầm nghiêm trọng làm ảnh hưởng đến uy tín, bản quyền của Báo Giao thông. Họa sĩ trình bày của Tạp chí là Nguyễn Vinh Thăng đã chủ quan, vô ý thức lấy toàn bộ ý tưởng, hình ảnh trang bìa Báo Giao thông số đặc biệt chào mừng ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam ra ngày 21/6 làm bìa của Tạp chí. Đồng thời, do thư ký tòa soạn không bao quát nên không biết được đây là sản phẩm của Báo Giao thông do họa sỹ Nguyễn Mạnh Tường thiết kế và đã sử dụng hình ảnh copy toàn bộ này.

Đây là một sự việc nghiêm trọng và chúng tôi lấy đó làm bài học sâu sắc, chúng tôi trân trọng xin lỗi Ban biên tập Báo Giao thông và họa sĩ Nguyễn Mạnh Tường về sự việc không đáng có này", ông Hải nói và cho biết thêm, Tạp chí Kinh doanh và Tiếp thị đã yêu cầu họa sĩ Nguyễn Vinh Thăng kiểm điểm và cho nghỉ công tác.

Trong bản tường trình của mình, họa sĩ Nguyễn Vinh Thăng đã thừa nhận do non nghiệp vụ và kém hiểu biết nên đã copy toàn bộ ý tưởng của họa sĩ Nguyễn Mạnh Tường, đồng thời mong được Ban biên tập Báo Giao thông và họa sĩ Nguyễn Mạnh Tường thông cảm.

Thay mặt Ban biên tập, Tổng biên tập Báo Giao thông Nguyễn Bá Kiên ghi nhận sự cầu thị của lãnh đạo Tạp chí Kinh doanh và Tiếp thị cùng cá nhân họa sĩ Nguyễn Vinh Thăng, đồng thời chấp thuận lời xin lỗi trên.

Trước đó, nhân kỷ niệm 91 năm Ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam (21/6/1925- 21/6/2016), Báo Giao thông xuất bản số đặc biệt, ra ngày 21/6 với chủ đề "Làm báo thời thế giới phẳng". Từ trang bìa tới nội dung số báo đã tập trung thể hiện chủ đề này với các góc nhìn đa chiều và nhận được sự đánh giá tốt từ cơ quan quản lý và độc giả. Tuy nhiên, đến ngày 29/6, Báo Giao thông phát hiện Tạp chí Kinh doanh và Tiếp thị đã copy toàn bộ ý tưởng thiết kế và hình ảnh trang bìa của Báo Giao thông số đặc biệt để làm trang bìa số Tạp chí này trong số tạp chí ra ngày 28/6. 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.